Vận tải

Thêm một khách Việt dương tính Covid-19 sau khi hạ cánh Nhật Bản

27/08/2020, 17:32

Hãng hàng không Nhật Bản Japan Airlines vừa thông báo thêm một trường hợp khách Việt dương tính với Covid-19 sau khi xét nghiệm tại sân bay.

img
Nữ hành khách tên L.T.P.U ngồi ghế 46G trên chuyến bay JL752 từ Nội Bài Nhật Bản có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau khi hạ cánh tại Narita ​

Nguồn tin của Báo Giao thông cho hay, đại diện hãng hàng không Japan Airlines vừa thông tin về trường hợp hành khách L.T.P.U bay từ Nội Bài đi Narita (Nhật Bản) ngày 25/8/2020 khi nhập cảnh tại Nhật Bản được xét nghiệm nhiễm Covid- 19.

Nữ hành khách sau đó được xác định ngồi ghế 46G trên chuyến bay JL752, quê Gia Lộc - Hải Dương.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm ANHK sân bay Nội Bài đã tiến hành rà soát hệ thống camera, xác định sơ bộ có 4 nhân viên ANHK và 3 nhân viên phục vụ mặt đất thuộc CTCP mặt đất sân bay Nội Bài (VIAGS) có tiếp xúc gần với hành khách. Những nhân viên này đều có đeo khẩu trang và đi găng tay y tế. Hiện tất cả nhân viên đã được cách ly tại nhà theo yêu cầu.

Đáng lưu ý, như Báo Giao thông đã thông tin, hôm 21/8, một nam hành khách tên P.V.T từ Nội. Bài đi Nhật Bản trên chuyến bay JL752 của Japan Airlines cũng đã có kết quả xét nghiệm ban đầu dương tính với Covid-19 sau khi hạ cánh xuống sân bay Narita (Nhật Bản) được xét nghiệm ban đầu và dương tính với Covid-19.

Loại test nhanh phía Nhật Bản sử dụng là test kháng nguyên, có virus mới có kết quả dương tính và tỉ lệ chính xác rất cao.

Ngoài trường hợp trên, gần đây nhất, hôm 20/8, 2 hành khách N.N.C (24 tuổi, thường trú tại Hà Nam) và H.T.T.A (22 tuổi ở Hải Phòng) đi chuyến bay VN416 chặng bay Hà Nội- Incheon (Seoul, Hàn Quốc) cất cánh lúc 20h35 ngày 20/8 cũng đã có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với Covid-19 sau khi hạ cánh tại nước bạn. Được biết, 15 nhân viên phục vụ chuyến bay, an ninh hàng không, công an cửa khẩu... có tiếp xúc gần với các hành khách này đều được cho nghỉ cách ly tại nhà 14 ngày theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.