Thời sự Quốc tế

Thêm một máy bay Boeing cháy động cơ, rơi mảnh vỡ nhọn, 2 người bị thương

22/02/2021, 15:44

Thế giới vừa chứng kiến thêm một vụ động cơ máy bay bốc cháy, làm rơi mảnh vỡ nhưng lần này không may mắn vì có thiệt hại và 2 người bị thương.

img

Nhiều mảnh vỡ kim loại từ máy bay chở hàng Boeing 747 rơi xuống khu dân cư

Ngày 22/2, theo giờ VN, hãng CNN đưa tin, một máy bay chở hàng Boeing 747 bị cháy động cơ ngay sau khi cất cánh từ TP. Maastricht, làm rơi nhiều mảnh vỡ kim loại xuống thị trấn Meerssen, Hà Lan.

Dẫn thông tin từ Cơ quan Giám sát An toàn khu vực của Hà Lan (Veiligheidsregio) và sân bay Maastricht Aachen, CNN cho biết, chiếc máy bay chở hàng Boeing 747-400 thuộc công ty dịch vụ cho thuê máy bay Longtail Aviation, gặp sự cố khi đang trên đường tới sân bay quốc tế JFK, tại TP.New York, Mỹ.

Lúc đó, chiếc phi cơ này đang chở hàng hóa thông thường và dược phẩm, theo thông tin từ sân bay Maastricht Aachen.

Cơ quan Veiligheidsregio cho biết, động cơ Boeing 747-400 bị cháy đã làm rơi nhiều mảnh vỡ kim loại sắc nhọn xuống thị trấn Meerssen, thuộc khu vực Sint Josephstraat khiến 2 người bị thương nhẹ. Một người trong số đó đã được đưa tới bệnh viện. Ngoài ra, rất nhiều ô tô và nhà dân bị thiệt hại.

img

Cận cảnh mảnh vỡ máy bay cắm xuống nóc taxi

Hãng Longtail Aviation, chủ sở hữu chiếc Boeing 747-400 cho hay: “phi hành đoàn thực hiện chuyến bay đã báo động cơ gặp vấn đề ngay sau khi cất cánh... Với sự đồng ý từ cơ quan kiểm soát không lưu, tổ bay đã quyết định chuyển hướng tới sân bay Liège, Bỉ an toàn”.

“Tổ bay của chúng tôi đã xử lý tình huống rất chuyên nghiệp, phù hợp với tiêu chuẩn hàng không, nhờ đó đã đưa máy bay hạ cánh khẩn cấp, an toàn. Chúng tôi đang trong quá trình hợp tác chặt chẽ với giới chức Anh, Bermuda, Bỉ và Hà Lan để làm rõ nguyên nhân sự việc” - cũng theo thông báo từ Longtail Aviation.

Bà Jessica Kowal, đại diện Boeing cho biết, nhà sản xuất máy bay đang theo dõi thông tin sự việc.

Vụ việc trên tiếp nối ngay sau một sự cố hi hữu khác khi máy bay chở khách United Airlines cháy động cơ làm rơi mảnh vỡ xuống nhà dân tại Mỹ hôm 21/2 theo giờ VN.

Rất may là trong vụ việc đó, cả 241 người trên máy bay và người dân dưới mặt đất đều không bị thương, không có tài sản bị hư hại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.