Thời sự Quốc tế

Thêm một máy bay tiêm kích MiG-21 của Ấn Độ rơi gần biên giới Pakistan

09/03/2019, 07:57

Một máy bay chiến đấu MiG-21 của Lực lượng Không quân Ấn Độ (IAF) ngày 8/3 đã bị rơi ở khu vực sa mạc gần biên giới với Pakistan.

img
Người dân địa phương có mặt tại hiện trường vụ tai nạn

Theo tuyên bố của IAF, nguyên nhân của vụ rơi máy bay tại ngoại ô thành phố Bikaner, bang Rajasthan, cách biên giới Pakistan khoảng 100km là do va phải một con chim, không liên quan tới căng thẳng với nước láng giềng Pakistan.

Tại thời điểm gặp nạn, chiếc MiG-21 đang thực hiện nhiệm vụ định kỳ. Phi công được báo cáo là an toàn sau khi kịp thời thoát ra khỏi máy bay gặp nạn.

Ngay sau đó, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận hiện trường và xác nhận không có thương vong.

img
Cảnh sát Ấn Độ và một số quan chức đứng gần những mảnh vỡ chiếc MiG-21 gặp nạn.

“Điều tra ban đầu cho thấy nguyên nhân gây ra tai nạn có thể là do một con chim đã đâm vào máy bay sau khi nó vừa cất cánh”, IAF cho biết trong một tuyên bố.

Đây là vụ rơi máy bay thứ hai của IAF trong 2 tuần gần đây. Trước đó, cuối tháng 2 vừa qua, một trực thăng Mi-17 V5 đã gặp nạn tại khu vực gần bang Srinagar, khiến 6 người trên máy bay và 1 dân thường dưới mặt đất thiệt mạng.

Liên quan tới căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan leo thang kể từ sau vụ đánh bom đẫm máu ngày 14/2 làm ít nhất 40 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng, Ismalamad đã bắn rơi 1 tiêm kích MiG-21 của Ấn Độ trong đợt không kích ngày 27/2 và bắt sống 1 phi công.

Phi công này đã được trao trả vài ngày sau đó cho phía Ấn Độ như một động thái để giảm căng thẳng giữa hai nước láng giềng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.