Xã hội

Thêm một ngày nghỉ lễ, chọn ngày nào?

31/05/2019, 07:12

Thêm ngày nghỉ là tốt, nên chọn Ngày Nhà giáo Việt Nam hoặc ngày khai giảng, cần chấn hưng giáo dục, tri ân thầy cô là việc nên làm lúc này...

img
Khai giảng nhận được nhiều ý kiến ủng hộ là ngày nghỉ lễ

Dưới bài viết “Đề xuất nghỉ lễ vào ngày khai giảng, dành một ngày tôn vinh nam giới” trên Báo Giao thông, nhiều độc giả gửi bình luận, ý kiến chia sẻ.

Bạn đọc Hoa Quỳnh viết: “Tôi đồng tình với nhiều đại biểu Quốc hội, không nên bổ sung một ngày nghỉ lễ vào Ngày Thương binh - liệt sĩ 27/7 như đề xuất của Chính phủ. Chiến tranh đã lùi xa, “uống nước nhớ nguồn” đã là truyền thống của dân tộc, tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ là việc hàng ngày, không nhất thiết phải nghỉ hẳn một ngày. Nên dành ngày nghỉ lễ này cho Ngày Gia đình Việt Nam, điều đó có ý nghĩa hơn nhiều. Gia đình là tế bào của xã hội, gia đình tốt, xã hội mới có trị an”.

Bạn đọc Mỹ Anh đề xuất nên dành một ngày tôn vinh đàn ông: “Tôi đồng tình với ý kiến đại biểu Quốc hội Trần Thị Quốc Khánh nên có một ngày để người đàn ông được tôn vinh, được ghi nhận, cũng là để họ nhìn lại vai trò của mình. Thế giới hình như đã có 80 nước kỷ niệm Ngày Đàn ông thế giới 19/11 rồi thì phải. Tuy nhiên, nếu Chính phủ đề xuất tăng thêm một ngày nghỉ lễ thì tôi chọn ngày khai giảng, ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”.

Bạn đọc Lý Minh Tuấn bình luận: “Thêm ngày nghỉ là tốt, nên chọn Ngày Nhà giáo Việt Nam hoặc ngày khai giảng, cần chấn hưng giáo dục, tri ân thầy cô là việc nên làm lúc này”.

Ngược lại, bạn đọc Hòa An lại cho rằng: “Đất nước còn nghèo, mấy năm này toàn bàn chuyện nghỉ lễ triền miên trong khi năng suất lao động còn thấp. Lúc này, cần bàn đến cơ chế chính sách để đất nước phát triển, để người dân được sống an toàn, văn minh. Quốc hội không nên dành nhiều thời gian để chọn ngày nghỉ lễ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.