World Cup 2022

Thêm một nhà cầm quân "bay ghế" sau khi thua HLV Park Hang-seo?

04/02/2022, 10:09

Nhiều khả năng Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) sẽ sa thải HLV Li Xiaopeng sau trận thua muối mặt trước tuyển Việt Nam.

Trận thua đầu tiên sau 62 năm của Trung Quốc trước đội tuyển Việt Nam đã khiến cho người hâm mộ nước này nổi lên làn sóng phẫn nộ.

img

HLV Li Xiaopeng nhiều khả năng sẽ bị sa thải sau trận thua tuyển Việt Nam

Theo truyền thông Trung Quốc, HLV Li Xiaopeng được mời về nhằm chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2022 trên sân nhà.

Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân 46 tuổi, đội bóng “đất nước tỷ dân” đã có những màn trình diễn kém cỏi trước Nhật Bản và Việt Nam. Điều này làm dấy lên nghi ngờ ông sẽ bị sa thải trong thời gian tới.

Giới thạo tin của Trung Quốc cho hay, sau khi đội nhà chính thức hết cơ hội dự World Cup 2022, CFA đã lên kế hoạch để chuẩn bị cho một cuộc cải tổ.

Trong đó, nhiều khả năng chiếc ghế HLV trưởng của Li Xiaopeng là vị trí sẽ được thay đổi đầu tiên và thời điểm xảy ra chậm nhất là sau vòng loại cuối World Cup 2022.

Tờ Soho viết: “Trận thua trước Việt Nam là không thể chấp nhận được. Người đáng nhận chỉ trích đầu tiên chính là HLV Xiaopeng.

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc sai lầm khi chọn ông ta làm HLV trưởng. Li Xiaopeng có chỉ số trí tuệ cảm xúc (EQ) cao, biết ăn nói khôn khéo và thông minh, nhưng trình độ chỉ ở mức trung bình.

HLV Xiaopeng đã mắc hai lỗi rất lớn dẫn đến trận thua này. Thứ nhất là đặt niềm tin vào thủ môn Yan Junling trong khi cậu ta không có phong độ cao. Thứ hai, là trọng dụng Wang Shenchao ở vị trí hậu vệ biên trái thay vì Zheng Zheng.

Thật khó hiểu cho những sự lựa chọn trên, Li Xiaopeng chỉ biết cách để xin lỗi sau 2 trận thua liên tiếp. Nhưng sự thay đổi thì không hề xảy ra”.

Được biết, ngoài việc xem xét các HLV ngoại, các ứng cử viên nội thay Li Xiaopeng có thể là Dong Lu và Zheng Zhi.

Hiện tại, HLV Zheng Zhi đang dẫn dắt CLB Quảng Châu và cũng là thành viên ban huấn luyện của tuyển Trung Quốc dưới quyền của Li Xiaopeng.

Trong khi đó, cựu tuyển thủ Dong Lu đang là bình luận viên và từng có nhiều thành công khi dẫn dắt các đội trẻ.

Nếu CFA sa thải ông Li Xiaopeng sau khi để thua Việt Nam, HLV tới đây sẽ là người thứ 4 ngồi vào ghế nóng của tuyển Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022 sau Lippi, Li Tie.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.