Thời sự Quốc tế

Thêm một nỗ lực giải cứu tàu container mắc kẹt tại Suez thất bại

27/03/2021, 15:04

Nỗ lực giải cứu tàu Ever Given đang mắc cạn tại kênh Suez, được thực hiện ngày 27/3, đã thất bại.

img

Hiện trường giải cứu tàu container mắc kẹt tại kênh đào Suez

Ngày 27/3, trong thông báo mới nhất về quá trình giải cứu tàu container Ever Given đang bị mắc kẹt tại kênh đào Suez, công ty Nhật Bản Shoei Kisen KK (chủ sở hữu tàu) cho biết, phía công ty và đội cứu hộ một lần nữa tận dụng cơ hội khi thủy triều lên để đưa tàu xuôi trở lại dọc theo kênh đào Suez. Nhưng, kết quả không thành công.

Tàu Ever Given cỡ lớn, tải trọng 220.000 tấn, dài 400m, bị mắc kẹt tại kênh đào Suez chật hẹp suốt nhiều ngày qua.

Đã có 10 tàu kéo được huy động cùng rất nhiều nhân công đang tham gia nạo vét hai bên bờ Suez và dưới đáy biển nơi mũi tàu bị kẹt sâu, tạo điều kiện cho tàu xoay hướng thoát ra.

img

Tàu kéo tiếp cận tàu Ever Given

Trước đó, trong lần thất bại trước, công ty Nhật từng cân nhắc đến phương án dỡ bớt container hàng hóa trên tàu xuống. Song, Shoei Kisen KK khẳng định phương án này rất phức tạp.

Hiện tại, một đội chuyên cứu hộ tàu biển từ công ty Boskalis của Hà Lan, đang hợp tác với cơ quan quản lý kênh đào Suez, sử dụng tàu kéo, thiết bị nạo vét chuyên dụng để xử lý khu vực mũi tàu mắc kẹt.

Cơ quan Quản lý kênh đào Suez hoan nghênh sự hỗ trợ từ cộng đồng quốc tế.

Đến thời điểm này, các thông tin liên quan tới quá trình cứu hộ đều được cập nhật từ thông báo của công ty và cơ quan địa phương bởi giới chức Ai Cập cấm truyền thông tiếp cận khu vực này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.