Xã hội

Thêm một phương thức xét tuyển Đại học mới

04/04/2016, 07:17

Khi đăng ký xét tuyển vào các trường tuyển sinh theo nhóm, thí sinh có thể đăng ký tối đa bốn trường.

tuyen sinh
Thêm một phương thức xét tuyển ĐH mới (Ảnh minh họa)

Bộ GD&ĐT đã phê duyệt Đề án tuyển sinh theo nhóm trường do ĐH Bách khoa Hà Nội chủ trì, với sự tham gia xây dựng của các trường ĐH: Bách khoa Hà Nội, Kinh tế quốc dân, Xây dựng, Ngoại thương, Thủy lợi, GTVT, Mỏ - Địa chất, Công nghiệp Hà Nội và Công nghệ GTVT.

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga, Bộ ủng hộ đề án này vì tuyển sinh theo nhóm là phương thức xét tuyển mới, có nhiều ưu điểm tạo thuận lợi cho các trường ĐH trong khâu xét tuyển. Đồng thời cũng tăng thêm cơ hội trúng tuyển vào trường/ngành yêu thích cho thí sinh. Theo đó, thay vì chỉ đăng ký được vào hai trường, khi đăng ký xét tuyển vào các trường tuyển sinh theo nhóm, thí sinh có thể đăng ký tối đa bốn trường và được xét tuyển theo thứ tự ưu tiên.

Các trường trong nhóm sẽ sử dụng chung một phần mềm quản lý dữ liệu đăng ký xét tuyển và xét tuyển do trường ĐH Bách khoa Hà Nội chịu trách nhiệm quản lý và thống nhất sử dụng duy nhất kết quả thi THPT Quốc gia để xét tuyển. Ngoài hai phương thức đăng ký xét tuyển do Bộ GD&ĐT quy định, các trường tuyển sinh theo nhóm sẽ bổ sung thêm phương thức nhận trực tiếp Phiếu đăng ký xét tuyển tại các trường trong nhóm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.