Thế giới giao thông

Thêm một tài xế Hàn Quốc tự thiêu phản đối dịch vụ chia sẻ xe

14/01/2019, 11:54

Hãng thông tấn Yonhap ngày 10/1 đưa tin, tài xế họ Lim, 57 tuổi, đã châm lửa tự thiêu trong xe ô tô gần Đại sứ quán Mỹ ở trung tâm Thủ đô Seoul.

img
Chiếc xe của tài xế Lim bốc cháy

Theo báo cáo từ cảnh sát, ông Lim thực hiện hành động trên nhằm phản đối dịch vụ chia sẻ xe Kakao T Carpool. Cơ quan chức năng đã tìm thấy bức thư tuyệt mệnh dài 4 trang mà tài xế này để lại, trong đó nói rõ những căng thẳng mà ông gặp phải khi làm nghề lái taxi truyền thống và kêu gọi tẩy chay loại hình dịch vụ của Kakao Corp.

Được biết, khi được đưa ra khỏi chiếc xe đang bốc cháy, tài xế Lim đã bị bỏng gần như toàn bộ cơ thể. Ông đã qua đời sau khi chuyển đến bệnh viện.

Đây không phải là trường hợp tài xế tự thiêu đầu tiên tại Hàn Quốc. Trước đó, ngày 10/12/2018, ông Choi, 57 tuổi, một lái taxi đã châm lửa tự tự trước tòa nhà Quốc hội tại Thủ đô Seoul cũng để phản đối ứng dụng chia sẻ xe Kakao T Carpool.

Kakao Corp dự định sẽ ra mắt dịch vụ của mình từ ngày 17/12/2018. Tuy nhiên, trước sự phản đối gay gắt của những tài xế taxi truyền thống, công ty đã phải tạm hoãn kế hoạch này lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.