Bóng đá

Thêm một trọng tài V-League bị "treo còi" vì sai lầm ngớ ngẩn

30/04/2019, 18:25

Trọng tài Đặng Đức Toàn bị treo còi vì sai lầm tại vòng 4 giải hạng Nhất Quốc gia 2019 (V-League 2 2019).

img
Trọng tài Đặng Đức Toàn (thứ ba từ phải qua) bị treo còi vì sai lầm ở V-League 2

Trưởng Ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền thông tin, trọng tài Đặng Đức Toàn sẽ không được phân công làm nhiệm vụ ở những vòng đấu tiếp theo do mắc sai sót ở trận đấu giữa Phù Đổng và Cần Thơ tại vòng 4 V-League 2 2019.

Cụ thể, phút 87 trận đấu nói trên, đội chủ nhà Cần Thơ tổ chức tấn công khi đang dẫn CLB Phù Đổng 3-1. Hậu vệ Hồ Nhật Cường bên phía đội khách buộc phải phạm lỗi với Lưu Văn Hương.

Ngạc nhiên ở chỗ, trọng tài chính Đặng Đức Toàn lập tức truất quyền thi đấu đối với Lưu Văn Hương bằng thẻ vàng thứ 2. Tuy nhiên, đây là quyết định sai lầm của vị vua sân cỏ bởi người phạm lỗi và xứng đáng phải nhận thẻ là Hồ Nhật Cường.

Ban huấn luyện và các cầu thủ CLB Cần Thơ phải ứng mạnh mẽ khi đội trưởng của mình bị truất quyền thi đấu oan. Sau đó, trọng tài Toàn phải nhờ tới sự tư vấn của các trợ lý và bẻ còi, truất quyền thi đấu với Nhật Cường. Do đã nhận một thẻ vàng nên Cường phải rời sân, đội khách chơi 10 trong ít phút còn lại và tỉ số 1-3 được giữ nguyên.

Trận đấu về đích an toàn nhưng sai lầm của trọng tài Toàn là rất khó chấp nhận. Trước đó, tại vòng 5 V-League 1 2019, trọng tài Trần Trung Hiếu cũng có quyết định khó hiểu. Ông rút thẻ đỏ đối với Trịnh Văn Lợi (Hải Phòng), trong khi Hữu Phúc (SHB Đà Nẵng) mới là người phạm lỗi. Vì lỗi này, ông Hiếu đã bị ban trọng tài đình chỉ ở những vòng đấu tiếp theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.