Bóng đá

Thêm một "tướng World Cup" bị HLV Park Hang-seo qua mặt?

29/05/2021, 12:58
image

HLV Park Hang-seo sẽ có cơ hội nối dài danh sách bại tướng từng dự World Cup tại Vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 tới đây.

img

HLV Park Hang-seo đã đánh bại nhiều nhà cầm quân từng dự World Cup

Đội tuyển Việt Nam đã có những buổi tập trên đất UAE để chuẩn bị cho 3 trận đấu cuối cùng tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vào tháng 6 tới đây.

Trận đấu đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang-seo là cuộc đối đầu với Indonesia vào ngày 7/6.

Trong danh sách 28 cầu thủ Indonesia sang UAE, ông Shin đã trao cơ hội cho các gương mặt trẻ thể hiện, với 20 cầu thủ ở độ tuổi U22.

Điều này cho thấy HLV Shin muốn sử dụng vòng loại thứ 2 World Cup làm bàn đạp để chuẩn bị lực lượng cho SEA Games diễn ra vào cuối năm nay tại Việt Nam.

Tuyển Indonesia đã hết cơ hội tranh vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022, sau 5 trận toàn thua và xếp cuối bảng G.

Còn về phía tuyển Việt Nam, với 30 cầu thủ sang UAE lần này, thầy Park đang có lực lượng mạnh nhất với những cái tên quen thuộc và có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở các giải đấu quốc tế.

Nhìn tương quan lực lượng và mục tiêu riêng của từng đội, sẽ không ngạc nhiên nếu tuyển Việt Nam vượt qua đối thủ xứ vạn đảo.

Nếu tuyển Việt Nam dành chiến thắng, lại có thêm một HLV nữa từng dự World Cup sẽ là bại tướng của ông Park.

HLV Shin Tae-yong từng là HLV trưởng của tuyển Hàn Quốc tham dự World Cup 2018 tại Nga.

Tại giải đấu đó, ông Shin cùng đội bóng xứ kim chi bị loại ngay từ vòng bảng khi chỉ có một trận thắng duy nhất trước đội tuyển Đức với tỉ số 2-0.

Kể từ khi đến Việt Nam làm việc, thầy Park từng nhiều lần đánh bại các HLV từng dự giải đấu cao nhất hành tinh.

Bại tướng nổi tiếng nhất của chiến lược gia người Hàn Quốc có lẽ là HLV Guus Hiddink, người thầy của chính ông Park tại World Cup 2002 được tổ chức ngay trên quê hương ông.

"Phù thủy" người Hà Lan dẫn dắt U22 Trung Quốc và thua toàn diện 0-2 trước U22 Việt Nam trong một trận giao hữu. Chỉ vài ngày sau, Hiddink nhận trát sa thải.

Thứ hai, HLV Sven Goran Eriksson cũng rời cương vị HLV trưởng tuyển Philippines sau khi thua "Những chiến binh sao vàng" ở 2 trận bán kết lượt đi và lượt về AFF Cup 2018 đều cùng với tỉ số 1-2.

Ông Eriksson là HLV ngoại đầu tiên trong lịch sử đội tuyển Anh, dẫn dắt Tam sư tham dự World Cup 2002, 2006.

Mới nhất, HLV Bert Van Marwijk từng bị sa thải sau khi tuyển UAE có trận thua 0-1 trước đoàn quân áo đỏ ở vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 11/2019.

HLV Van Marwijk từng dẫn dắt đội bóng Hà Lan giành ngôi á quân tại World Cup 2010. Họ chỉ để thua Tây Ban Nha 0-1 ở trận chung kết.

Liên quan tới tuyển Việt Nam, thầy trò ông Park sẽ có trận giao hữu với Jordan ngày 31/5.

Sau đó, nhà vô địch AFF Cup 2018 lần lượt đối đầu Indonesia ngày 7/6, Malaysia ngày 11/6 và UAE ngày 15/6 ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đoàn quân áo đỏ đặt mục tiêu 6 điểm trong 3 trận còn lại để chắc chắn lấy vé vào vòng loại cuối cùng .

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.