Y tế

Thêm người bị cháy mặt, gãy tay vì nổ bếp gas mini ngày cận Tết

30/01/2019, 09:26

Một nam bệnh nhân 18 tuổi vừa nhập viện vì cháy mặt, gây xương bàn tay do nổ bếp gas mini.

img
Nát mũi vì nổ bếp ga mi ni

BS. Vũ Mạnh Toàn, Khoa Khám xương và Điều trị ngoại trú, BV Việt Đức cho biết, tại đây mới cấp cứu cho bệnh nhân nam 18 tuổi (quê Nghệ An) trong tình trạng bỏng độ I, độ II ở mặt, bỏng tay, chân 2 bên; gãy trật hở xương bàn tay.

Bệnh nhân đã được cắt lọc vết thương, cố định khớp trật hở bàn tay, và được chuyển sang viện bỏng tiếp tục điều trị.

BS.Toàn cho biết, đây là 1 trong nhiều trường hợp người dân khi đang sử dụng bình gas mini nấu ăn thì bị bình ga phát nổ gây chấn thương. Vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo người dân cần sử dụng bình ga có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và thận trọng khi sử dụng, nhất là trong bối cảnh cuối năm, nhu cầu tụ tập ăn uống tất niên tăng cao.

Mặt khác, khi bị thương, người bệnh cần đến ngay đến cơ sở y tế gần nhất để xử lý kịp thời. Thực tế thời gian qua, có nhiều bệnh nhân sau khi điều trị ở bệnh viện về, tự ý mua thuốc nam, lá, về đắp lên vết thương, dẫn đến nhiễm trùng.

Trước đó như đã thông tin, đầu tháng 1/2019, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương cũng đã tiếp nhận bệnh nhân P.V.H (30 tuổi, ở Ninh Bình) nhập viện trong tình trạng đa chấn thương do nổ bình gas mini khi nấu ăn. Bệnh nhân được sơ cứu tại bệnh viện địa phương trước khi chuyển lên Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán mất thị lực hoàn toàn một mắt do vỡ nhãn cầu, mũi bị thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.