Thị trường

Thêm người Việt tại Mỹ thắng giải Poker 176 tỷ đồng

03/11/2016, 09:49
image

Quí Nguyễn, người Việt Nam di cư sang Mỹ, đã thắng giải Poker thế giới với trị giá giải thưởng lên đến 176 tỷ

imrs

Quí Nguyễn (đội mũ, đứng giữa), người Việt Nam di cư sang Mỹ, đã thắng giải Poker thế giới với trị giá giải thưởng lên đến 176 tỷ đồng. Ảnh: Washington Post

Chỉ vài tiếng sau khi người thứ hai trúng giải độc đắc xổ số kiểu Mỹ ở Việt Nam, với phần thưởng lên đến gần 65 tỷ đồng được công bố, tại Las Vegas, Mỹ, một người Việt Nam khác đã thắng giải Poker với trị giá giải thưởng lên đến 8 triệu USD, tương đương khoảng 176 tỷ đồng.

Theo Washington Post, vào rạng sáng hôm 1/11 (tức tối 1/11 tại Việt Nam), người Việt có tên Quí Nguyễn đã đánh bại đối thủ, giành chiến thắng trong giải Poker thế giới (World Series of Poker) diễn ra tại Las Vegas, Mỹ.

Sau 181 ván bài, 3 lần chơi tất tay (đặt cược hết số tiền hiện có trên bàn) và 7 giờ đồng hồ thi đấu tay đôi với đối thủ cuối cùng là Gordon Vayo, ông Quí Nguyễn đã giành chiến thắng với giải thưởng 8 triệu USD (176 tỷ đồng), cùng với chiếc vòng tay dành cho nhà vô địch danh giá được nạm bằng 427 gram vàng trắng và cùng hơn 2.000 viên kim cương, hồng ngọc.

Ông Quí Nguyễn, 39 tuổi, sinh ra tại Việt Nam và di cư đến Hoa Kỳ vào năm 2001 khi 24 tuổi. Ông từng là thợ làm móng ở Orange County, bang California. Sau đó, ông bắt đầu chơi poker vào năm 2003 và nhanh chóng đạt danh hiệu “Tommy Gun”.

Theo trang ESPN, ông Quí Nguyễn dự định sẽ trích ra 10% giải thưởng (khoảng 17,6 tỷ đồng) để hỗ trợ người nghèo và vô gia cư tại quê hương Việt Nam.

“Trung bình mỗi gia đình ở Việt Nam chỉ làm được khoảng 200 USD (gần 4,5 triệu đồng) mỗi tháng. Họ rất nghèo. Nhiều người vô gia cư thậm chí không có nổi chiếc chăn, nhưng tôi đảm bảo họ sẽ được chăm sóc đầy đủ. Cho dù tôi có giành chiến thắng hay không, tôi cũng định về Việt Nam để quyên góp cho người nghèo”, ông Quí Nguyễn cho biết.

Xem thêm video:

Ngoài ra, ông khẳng định sẽ tặng 2,5% giải thưởng (khoảng 4,4 tỷ đồng) cho các dự án hỗ trợ thương binh liệt sĩ, giúp đỡ những người bị thương do chiến tranh.

Được biết, Quí Nguyễn là người Việt thứ hai chiến thắng giải Poker thế giới này. Trước đó, một người tên Scotty Nguyễn cùng giành chiến thắng trong năm 1998.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.