Showbiz

Thêm nhạc sĩ Trần Minh Phi tố bị Sky Music xâm phạm bản quyền

05/04/2018, 16:37

Nhạc sĩ Trần Minh Phi cho biết, anh chưa từng làm việc với bất kỳ ai bên Sky Music.

trần minh phi

Nhạc sĩ Trần Minh Phi cho biết, anh chưa từng làm việc với bất kỳ ai bên Sky Music.

Sau vụ việc nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tố Sky Music xâm phạm bản quyền hơn 100 ca khúc, mới đây, nhạc sĩ Trần Minh Phi cũng tiếp tục tố đơn vị này có hành vi tương tự với các ca khúc của anh.

Theo nhạc sĩ Trần Minh Phi, sau khi đọc bài viết "Sky Music bị tố vi phạm bản quyền hơn 100 ca khúc" trên Báo Giao Thông, anh cũng tìm hiểu và phát hiện khoảng hơn 20 bài của anh bị Sky Music sử dụng mà không xin phép tác giả. 

Nhạc sĩ Trần Minh Phi cho biết, những bài hát của anh đều đã ủy quyền cho Trung tâm bảo vệ Quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) từ những ngày đầu tổ chức này còn sơ khai. Hiện tại, anh đã làm việc với VCPMC và ủy thác cho trung tâm này làm việc giúp anh.

"Tôi nghĩ không riêng tôi hay anh Nguyễn Văn Chung đâu, mà có lẽ rất nhiều nhạc sĩ khác cũng rơi vào tình trạng này. Bao giờ tôi bán đứt tác phẩm cho nghệ sĩ, thì ca sĩ mới có quyền. Ca sĩ không có quyền bán tác phẩm cho ai cả, nếu Sky Music muốn sử dụng thì phải làm việc với cả nhạc sĩ nữa chứ", anh bức xúc.

Trên Website chính thức của Sky Music, tìm kiếm những ca khúc do nhạc sĩ Trần Minh Phi sáng tác có kết quả lên tới 47 tác phẩm. Tuy nhiên, theo nam nhạc sĩ, có một số bài ghi tên của anh nhưng thật ra không phải của anh, có lẽ là do sự nhầm lẫn của đơn vị này.

Trước đó, trong sự việc của Sky Music với nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, VCPMC cho biết, Trung tâm đã xác minh hàng loạt các trường hợp tương tự bị xâm phạm quyền. Các tác giả đã phản hồi rõ đến VCPMC để khẳng định, không hề có chuyện họ chuyển quyền cho Sky Music. Đồng thời, họ rất bức xúc khi các tác phẩm của mình bị mạo nhận quyền tác giả một cách ngang nhiên như vậy.

Hiện tại, Báo Giao Thông đã liên lạc với phía Sky Music xung quanh vụ lùm xùm trong vấn đề bản quyền âm nhạc. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.