Xã hội

Thêm nhiều F0, Hà Nam buộc cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học

21/09/2021, 09:13

Tính đến thời điểm này, tỉnh Hà Nam ghi nhận hơn 10 ca mắc Covid-19 ở TP Phủ Lý, KCN Châu Sơn và huyện Thanh Liêm.

Ngày 21/9, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Nam cho biết, hiện nay tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp và có nguy cơ nhiều F0. Qua truy vết, lấy mẫu xét nghiệm đến 24h ngày 20/9, đã có thêm hơn 10 ca nghi mắc Covid-19 thuộc địa bàn thành phố Phủ Lý, huyện Thanh Liêm, khu công nghiệp Châu Sơn.

Hiện, tỉnh Hà Nam đã cho dừng khẩn cấp việc tổ chức dạy và học trực tiếp. Học sinh sẽ tạm nghỉ ở nhà dự kiến trong 1 tuần hoặc tới khi có thông báo mới.

img

Ông Trương Quốc Huy - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam chủ trì cuộc họp khẩn trong đêm bàn về các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. (Ảnh BHN)

Trước sự việc này, ngành Y tế đã chỉ đạo các đơn vị y tế huy động lực lượng tăng tốc xét nghiệm cho công nhân hai Công ty TNHH Dream Plastic và Công ty TNHH Espoir Việt Nam (Khu công nghiệp Châu Sơn, thành phố Phủ Lý), nhân dân phường Lê Hồng Phong và xã Phù Vân trong tối và đêm 20/9.

Sau khi ghi nhận các ca nhiễm Covid-19, thành phố Phủ Lý đã tạm thời phong toả 3 khu dân cư, gồm một phần thôn Lê Lợi, xã Phù Vân với 428 hộ, tương đương với 1.856 nhân khẩu; một phần thôn Mễ Nội, phường Liêm Chính với 12 hộ, tương đương với 34 nhân khẩu và một phần khu dân cư tổ 3 phường Hai Bà Trưng với 130 hộ, tương đương 585 nhân khẩu. Đồng thời, các lực lượng chức năng đã điều tra, truy vết, xác định được trên 300 trường hợp F1, hơn 600 trường hợp F2 (riêng phường Liêm Chính có hơn 300 F2).

Lãnh đạo Sở Y tế cho rằng, trước tình thế cấp bách, thực hiện yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch tỉnh, Sở đã chỉ đạo 6 huyện thành phố triển khai thành lập 6 đoàn lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vaccine Covid-19 trong những ngày tới cho khoảng trên 20.000 người.

Bộ Chỉ huy Quân sự đề xuất ngành Y tế nâng cao năng lực xét nghiệm để đẩy nhanh tiến độ và sớm có kết quả, được thông báo kịp thời, giúp các ngành chức năng và các địa phương triển khai nhanh các biện pháp ứng phó với tình hình. Trong trường hợp các F1, F0 tăng cao, công suất hoạt động của các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh không thể đáp ứng, tỉnh cần đề nghị Bộ Y tế kích hoạt Bệnh viện Dã chiến Bạch Mai cơ sở II, huy động cơ sở vật chất của khu cách ly Tam Chúc…

Ông Trương Quốc Huy - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam yêu cầu các địa phương cần làm tốt công tác tuyên truyền cho nhân dân để người dân có ý thức phối hợp tốt với lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm, tiêm chủng đầy đủ.

Trong 3 ngày tới, các cơ quan đơn vị nghiên cứu, xem xét có thể bố trí cán bộ, công chức, viên chức đang sống và làm việc trên địa bàn thành phố tạm thời làm việc ở nhà theo hình thức online.

Các hàng quán được phép bán cho người dân mang về nhà. Ngành Giáo dục và đào tạo cho học sinh các bậc học nghỉ học một tuần không đến trường do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.