Thị trường

Thêm nhiều ngân hàng giảm lãi suất cho vay

30/04/2016, 20:17

Tiếp nối ba ngân hàng thương mại nhà nước, hôm nay, nhiều ngân hàng khác cũng công bố hạ lãi suất cho vay.

Them-nhieu-ngan-hang-giam-lai-suat-cho-vay

Đến ngày 30/4, đã có thêm nhiều ngân hàng giảm lãi suất cho vay. Ảnh minh hoạ

Sau khi Vietcombank, VietinBank, BIDV thông báo hạ lãi suất cho vay trung và dài hạn từ ngày 29/4 về tối đa 10%/năm, Techcombank cũng công bố, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội nhận được lãi suất ưu đãi thấp hơn từ 0,5% đến 1% so với lãi suất cho vay chung. Tuy nhiên, đối tượng vay phải đạt các tiêu chí do ngân hàng này đưa ra.

TPBank cũng cho biết sẽ dành 5.000 tỷ đồng cho vay các doanh nghiệp với mức lãi suất ưu đãi từ 6,9%/năm. Đối tượng được hưởng ưu đãi là các doanh nghiệp xuất nhập khẩu vay vốn và sử dụng dịch vụ thanh toán quốc tế tại ngân hàng này và các doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ.

SHB cũng áp dụng mức lãi suất ưu đãi tối đa 10%/năm đối với các khoản vay trung dài hạn. Đối với các khoản cho vay ngắn hạn, SHB xem xét giảm lãi suất 0,5% so với mức lãi suất hiện hành. Đối tượng được hưởng các chính sách này tại SHB là các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực được Chính phủ ưu tiên phát triển như nông nghiệp nông thôn, công nghiệp hỗ trợ, xuất khẩu, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước, tính đến trung tuần tháng 4, lãi suất cho vay bằng VNĐ tiếp tục ổn định. Mặt bằng lãi suất cho vay phổ biến đối với các lĩnh vực ưu tiên ở mức 6-7%/năm đối với ngắn hạn, các ngân hàng thương mại nhà nước tiếp tục áp dụng lãi suất cho vay trung và dài hạn phổ biến đối với các lĩnh vực ưu tiên ở mức 9-10%/năm.

Lãi suất cho vay các lĩnh vực sản xuất kinh doanh thông thường ở mức 6,8-9%/năm đối với ngắn hạn; 9,3-11%/năm đối với trung và dài hạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.