Xã hội

Thêm nhiều tỉnh thành ngừng bắn pháo hoa dịp Tết nguyên đán

26/12/2016, 14:23
image

Nhiều địa phương như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng... lần lượt công bố không bắn pháo hoa trong dịp Tết 2017.

pháo hoa quốc tế Đà Nẵng2

Nhiều địa phương như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Đồng Tháp... đã lần lượt công bố sẽ không bắn pháo hoa (Ảnh minh hoạ)

Các tỉnh, thành không bắn pháo hoa dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017:

Quảng Nam

Chánh VP UBND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Hồng Quang ngày 4/1 cho biết, tỉnh sẽ không bắn pháo hoa trong dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017. Tất cả nguồn kinh phí bắn pháo hoa sẽ được dùng để lo cho công tác an sinh xã hội, hỗ trợ cho nhân dân vui Tết. 

Quảng Ngãi 

Trả lời tờ Zing.vn ngày 26/12, ông Phạm Tấn Hoàng, Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi, cho biết mưa lũ gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho người dân nên địa phương sẽ không bắn pháo hoa đêm giao thừa tết Nguyên đán 2017.

"Dù các doanh nghiệp trên địa bàn đã thống nhất chương trình xã hội hóa góp tiền bắn pháo hoa đêm giao thừa mừng đón năm mới nhưng địa phương đã quyết định dừng dành tiền tập trung an sinh xã hội, chăm lo tết cho người nghèo, đồng bào vùng thiệt hại do mưa lũ gây ra", ông Hoàng nói. 

Hiện UBND TP Quảng Ngãi đã gửi thư ngỏ cảm ơn; đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp thay vì góp tiền bắn pháo hoa đêm giao thừa như mọi năm thì dành kinh phí tặng quà tết cho người nghèo, đồng bào vùng lũ. 

Đồng Tháp

UBND tỉnh Đồng Tháp cũng vừa có công văn chỉ đạo UBND TP Cao Lãnh, UBND TP Sa Đéc, UBND huyện Hồng Ngự không tổ chức bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán năm 2017, dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn.

Đà Nẵng

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, ngày 23/12, ông Đào Tấn Bằng, Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, đã ký văn bản thông báo kết luận của thường trực Thành ủy về việc không bắn pháo hoa dịp Tết 2017.

Theo ông Bằng, tại phiên họp thường kỳ ngày 22/12, Thường trực Thành ủy thống nhất chủ trương không tổ chức bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 20 năm TP Đà Nẵng trực thuộc Trung ương và Tết Đinh Dậu 2017, theo tinh thần chỉ thị số 11 của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Màn bắn pháo hoa ở Hà Nôi trước đây:

Hà Nội

Trước đó, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội Tô Văn Động cũng cho biết, TP Hà Nội đã quyết định bắn pháo hoa dịp Tết âm lịch với 6 điểm tầm cao, 24 điểm tầm thấp, chi phí khoảng 10 tỷ đồng bằng nguồn vốn xã hội hoá. Tuy nhiên, Hà Nội sẽ nghiêm túc thực hiện Chỉ thị mới của Ban Bí thư.

"Tôi chắc chắn Hà Nội sẽ rất vui vào dịp Tết mà không phải chi phí hàng chục tỷ đồng bắn pháo hoa", ông Động nói tại cuộc họp báo mới đây.

TP. Hồ Chí Minh

Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu cũng xác nhận, thành phố sẽ chấp hành chỉ thị của Ban Bí thư, trước mắt sẽ không bắn pháo hoa trong dịp Tết Dương lịch, dù trước đó đã chuẩn bị kế hoạch bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán bằng nguồn vốn xã hội hoá, không lấy từ ngân sách.

Theo bà Thu, mặc dù bắn pháo hoa còn là hoạt động thu hút du lịch và việc không bắn pháo hoa dịp năm mới có thể sẽ làm cho người dân và du khách thấy buồn, nhưng Thành phố cũng đã chuẩn bị một số chương trình văn nghệ để phục vụ người dân đón xuân.

Xem thêm video:

Quảng Ninh

Tại Quảng Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc cũng vừa có chỉ đạo, yêu cầu các địa phương trong tỉnh không được bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới, dù bằng bất kỳ nguồn kinh phí nào. Trước đó, Quảng Ninh dự kiến bắn pháo hoa ở 10/14 huyện, thị xã, thành phố.

Ông Đọc yêu cầu, các cấp, ngành thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nội dung tại Chỉ thị số 11-CT/TW của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết năm 2017, trong đó chỉ đạo không tổ chức bắn pháo hoa trong dịp Tết, để dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo.

Hải Phòng

Ông Nguyễn Kim Pha – Chánh văn phòng UBND TP Hải Phòng cho VTC News biết : "UBND Thành phố cũng vừa có chỉ thị đến các sở, ngành, địa phương trên địa bàn thành phố nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 11 của Ban Bí thư, trong đó không tổ chức bắn pháo hoa tại các địa điểm trung tâm thành phố và các quận, huyện như những năm trước".

TP Hải Phòng sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng năm mới 2017 và Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

Hải Dương

Ông Trương Văn Hơn – Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương cho VTC News biết, chấp hành Chỉ thị số 11 của Ban Bí thư, lãnh đạo tỉnh cũng đã có chỉ đạo đến các sở, ngành, địa phương không tổ chức bắn pháo hoa như những năm trước tại 5 địa điểm trên địa bản tỉnh. Số tiền tiết kiệm được từ việc này sẽ dành chăm lo cho các gia đình chính sách và người có công trên địa bàn tỉnh.

Bình Định

Tại một địa phương đang chịu hậu quả mưa lũ ở miền Trung, ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định nói, chính quyền tỉnh và cá nhân ông hoan nghênh những nội dung chỉ đạo của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết năm 2017. Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định cũng cho biết sẽ không bắn pháo hoa và dành toàn bộ nguồn kinh phí này cho người dân vùng lũ.

“Ngoài việc không bắn pháo hoa, chúng tôi cũng đang rà soát lại các khoản chi, với tinh thần tiết kiệm để dành nguồn lực hỗ trợ tái thiết sau thiên tai nặng nề tại tỉnh Bình Định”, ông Dũng nói.

Bà Rịa-Vũng Tàu

Tại Bà Rịa-Vũng Tàu, tại cuộc họp chiều 23/12, ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu cũng khẳng định “dứt khoát bỏ bắn pháo hoa” theo chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Trước đó, ngày 20/12, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có thông báo đồng ý tổ chức sự kiện “Đếm ngược thời khắc giao thừa Tết dương lịch 2017”, ban đầu trong chương trình dự kiến có bắn pháo hoa.

Thái Bình:

Ông Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho biết, thực hiện Chỉ thị số 11 của Ban Bí thư, UBND tỉnh Thái Bình đã có kế hoạch chỉ đạo các ngành, địa phương không tổ chức bắn pháo hoa trong dịp Tết Dương lịch và Âm lịch 2016.

Trước đó, tỉnh Thái Bình có kế hoạch bắn pháo hoa tại 10 điểm. Dự kiến, việc hủy bắn pháo hoa sẽ giúp tỉnh tiết kiệm được khoảng 6 tỷ đồng để chăm lo cho các hộ nghèo và các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Chỉ thị số 11-CT/TW về việc tổ chức Tết năm 2017 của Ban Bí thư, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể Trung ương không tổ chức đi thăm, chúc Tết địa phương; các địa phương không chúc Tết Trung ương; nghiêm cấm tặng quà Tết cho cấp trên dưới mọi hình thức.

Đồng thời, các địa phương được yêu cầu không bắn pháo hoa trong dịp Tết, dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách.

Chỉ thị cũng nhấn mạnh, chính quyền các địa phương cần quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người nghèo, biên giới, hải đảo, nhất là đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt ở miền Trung, hỗ trợ cho người bị thiệt hại do sự cố ô nhiễm môi trường biển...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.