Ẩm thực

Thêm những nguyên liệu này vào cơm, vị ngon hơn mà công dụng cực tốt

20/07/2019, 01:00

Thay vì là nấu cơm trắng theo cách thông thường, chị em có thể thêm một số loại rau củ này vào cùng, cơm có vị ngon hơn hẳn mà lại tốt cho sức khỏe nữa.

Khoai lang

img

Cơm trộn khoai lang là món khoái khẩu của nhiều người khi còn nhỏ. Khoai lang có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, đặc biệt là nó giúp hạ huyết áp rất hiệu quả, tốt cho máu. Khoai lang mềm, ngon cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa. Hiện nay có nhiều loại khoai lang trên thị trường, vị ngọt, dẻo, thơm nên khi cho vào cơm thì mùi vị cơm cũng hấp dẫn hơn rất nhiều.

Táo tàu

img

Táo tàu có tác dụng bổ sung máu và hạ huyết áp rất tốt. Đối với những người bị thiếu máu, việc bổ sung táo tàu vào bữa ăn là rất cần thiết. Bên cạnh táo tàu ngâm rượu thì chị em có thể cho vào nấu cùng với cơm. Đối với phụ nữ thì táo tàu có nhiều công dụng trong việc làm đẹp. Với cách nấu này, cơm có mùi vị thơm, ngọt nhẹ, được trẻ em cực kỳ yêu thích.

Cà rốt, ngô

img

Nếu cảm thấy cơm trắng quá chán và không ngon miệng thì chị em có thể nấu cơm với các loại rau củ tùy thích. Nếu nhà có trẻ em thì cho thêm các loại rau củ nhiều màu sắc như cà rốt, ngô vào sẽ khiến trẻ cảm thấy thích thú hơn.

Các loại đậu

img

Các loại đậu như đậu phộng, hà lan, đậu đỏ...đều có những công dụng tuyệt vời cho cơ thể. Thay vì là nấu chè, chị em có thể cho vào nấu cùng với cơm để đổi hương vị và món cơm trắng cũng trở nên ngon hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.