Đời sống

Bạc Liêu: Người dân nhận gạo, nhu yếu phẩm qua cây... ATM

22/11/2021, 16:14

Người dân chỉ cần đưa chiếc thẻ “ATM gạo” vào thùng rồi bấm chuông, chờ ít giây sau có 1 phần gạo và nhu yếu phẩm xuất hiện.

Tỉnh đoàn Bạc Liêu vừa phối hợp với Chi đoàn Phòng CSGT Đường bộ Công an tỉnh Bạc Liêu trao hỗ trợ 1 tấn gạo cho Huyện đoàn Hòa Bình để góp vào cây “ATM gạo” - chia sẻ yêu thương với người dân có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Theo Huyện đoàn Hòa Bình, trong đợt bùng phát dịch lần thứ tư này, cây “ATM gạo” nói trên (đặt tại khu nhà bảo vệ trụ sở hành chính thị trấn Hòa Bình) được hình thành và đi vào hoạt động khoảng 9 tuần, chủ yếu vào sáng thứ Sáu hàng tuần, mỗi đợt khoảng 100 suất, gồm: gạo, nhu yếu phẩm.

img

Tỉnh đoàn Bạc Liêu và Chi đoàn Phòng CSGT Công an tỉnh Bạc Liêu trao gạo cho Huyện đoàn Hòa Bình.

Anh Nguyễn Phong Phú, Bí thư Huyện đoàn Hòa Bình cho biết, mô hình ATM gạo của Tuổi trẻ thị trấn Hòa Bình được triển khai thời gian qua rất hiệu quả, có nhiều cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị ủng hộ nhiệt tình.

“Mô hình này giúp bà con ở thị trấn khó khăn, mất việc làm, không có thu nhập trong thời điểm dịch bệnh Covid-19. Những hộ dân khó khăn được ấp, khóm lập danh sách cụ thể và được phát 1 thẻ ATM gạo”, anh Phú cho hay.

Với mô hình này, người dân chỉ cần đút thẻ ATM gạo vào thùng rồi nhấn chuông. Khi chuông kêu, có một phần gạo và nhu yếu phẩm chạy ra, người dân chỉ cần lấy mang về.

img

Người dân chỉ cần đút thẻ vào thùng rồi nhấn chuông...

img

... chờ ít giây sau có 1 phần gạo và nhu yếu phẩm xuất hiện và lấy mang về.

Anh N.H.Ch. (ngụ thị trấn Hòa Bình) chia sẻ: “Hai vợ chồng làm lao động tự do, ai thuê gì làm nấy, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nên việc làm rất ít, người thuê lo ngại dịch bệnh, nên cuộc sống vợ chồng gặp không ít khó khăn.

May mắn được chính quyền địa phương hỗ trợ được nhận nhu yếu phẩm từ cây “ATM gạo”, vợ chồng tôi mừng lắm, vì đỡ phải lo thiếu ăn”.

Nhằm giúp người dân còn khó khăn trên địa bàn giảm bớt gánh nặng, Đoàn thị trấn Hòa Bình sẽ cố gắng duy trì cây “ATM gạo” đến hết năm 2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.