Công nghệ

Thêm niềm vui khi nhận cuộc gọi với "siêu phẩm" Bphone

26/05/2015, 14:10

Đó là thông điệp CEO Tập đoàn Công nghệ Bkav, ông Nguyễn Tử Quảng chia sẻ trong buổi ra mắt Bphone sáng nay.

Bphone1
Bphone có cấu hình mạnh với chip xử lý Qualcomm Snapdragon 801, 4 lõi, 2,5 GHz, RAM Sky Hynic 3GB LPDDR3, bộ nhớ flash eMMC 5.0 của Toshiba, màn hình Sharp 5 inch Full HD với 441 điểm ảnh trên 1 inch, camera sau 13 Mpx cảm biến Omnivision, camera trước 5 Mpx, rộng 88 độ.

Sau đoạn clip giới thiệu đầu tiên về chiếc smartphone đầu tiên được thiết kế, sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam, đúng 10h13, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Tập đoàn Công nghệ Bkav, ông Nguyễn Tử Quảng xuất hiện với chiếc điện thoại Bphone trên tay và nói: “Vô cùng thách thức, và đây tôi vô cùng hạnh phúc giới thiệu với các bạn siêu phẩm hàng đầu thế giới Bphone. Hơn 1.500 ngày, hàng trăm kĩ sư với tinh thần nhiệt huyết, sự đam mê đã tạo ra sản phẩm này. Tôi tin rằng khi các bạn cầm trên tay sản phẩm này, các bạn cũng sẽ nghĩ như tôi, một trong những smartphone đẹp nhất nhì thế giới”.

01_BkavramatBphone
Theo ông Quảng, cách đây hơn 4 năm, vào tháng 9 năm 2010, Bkav đã khởi động dự án Bphone

Trên màn chiếu tại hội trường, lần đầu tiên toàn bộ kiểu dáng của Bphone lộ diện trước mắt 2.000 khán giả. Tuy nhiên, nhiều khách mời, nhà báo vẫn tràn xuống phía dưới sân khấu để được nhìn thấy gần hơn, rõ hơn chiếc smartphone của Bkav.

Chia sẻ về chiếc Bphone Designed by Bkav, Made in Vietnam, ông Quảng cho biết: “Cách đây hơn 4 năm, vào tháng 9 năm 2010, chúng tôi đã khởi động dự án Bphone, các bạn có thể vào website của trung tâm Internet Việt Nam VNNIC để thấy tên miền Bphone.vn đã được chúng tôi đăng kí từ ngày 7 tháng 9 năm 2010. Chúng tôi đã đặt ra câu hỏi là liệu mình có thể thiết kế ra một smartphone đẹp hơn các smartphone hàng đầu trên thế giới được hay không? Đó là bởi vì chúng tôi biết rằng smartphone không chỉ là một chiếc điện thoại, không chỉ là một cái máy tính. Ngoài những tiện ích mà nó mang lại, smartphone còn là một người bạn theo chúng ta hàng ngày và nó là một sản phẩm thời trang”.

Chủ tịch kiêm TGĐ của Bkav khẳng định:“Chúng tôi tham gia lĩnh vực này sau các hãng khác, vậy để trở thành một thương hiệu thực sự trong lĩnh vực, không có cách nào khác, chúng tôi phải làm ra sản phẩm tốt hơn của họ”. Cả khán phòng vỡ òa bởi những tràng pháo tay khi nghe lời khẳng định đanh thép của ông Quảng: “Đẹp, tinh xảo, mạnh mẽ là những tiêu chí đầu tiên. Và chúng tôi đã làm được”.

Bphone5
Bphone là sản phẩm đầu tiên trên thế giới có thiết kế phẳng về kiểu dáng

Chia sẻ về thiết kế của Bphone, ông Nguyễn Tử Quảng cho hay: “Bphone là sản phẩm đầu tiên trên thế giới có thiết kế phẳng về kiểu dáng. Theo ông Quảng để có thể hoàn thiện được các chi tiết, các kĩ sư của Bkav đã phải bỏ ra hàng nghìn giờ nghiên cứu, chế tạo thử để làm ra những chi tiết tinh xảo này. Đây là kiểu dáng thiết kế độc quyền của Bkav. Bphone đã được bảo hộ sáng chế độc quyền cho kiểu dáng thiết kế. Bản bảo hộ có giá trị trên toàn cầu.

“Bất kì ai, bất kì người Việt Nam nào cũng mong ước là Việt Nam sản xuất được chiếc smartphone hàng đầu thế giới. Hàng triệu người Việt Nam đang sử dụng những chiếc smartphone cao cấp được nhập ngoại, nếu chúng ta sản xuất được thì tuyệt vời biết mấy. Chúng ta đã làm được. Bphone dành cho các bạn, dành cho Việt Nam”, ông Quảng tự hào chia sẻ.

Bphone7
BKav đã đã phối hợp với nhạc sĩ Huy Tuấn để sáng tác nhạc chuông cho Bphone

Một ví dụ nữa mà ông Quảng nêu ra để minh chứng cho sự tinh tế đến từng chi tiết của Bphone đó là nhạc chuông. Ông Quảng chia sẻ: “Công việc hàng ngày của bạn đã bận rộn rồi và chúng tôi muốn mỗi khi có cuộc gọi đến, âm thanh sẽ làm bạn cảm thấy thư thái, đem đến những cảm xúc tích cực. Phần nhạc chuông này chúng tôi đã phối hợp với nhạc sĩ Huy Tuấn để sáng tác", ông Quảng nhấn mạnh và nhắn gửi thông điệp "Mỗi khi nhận được cuộc gọi là có thêm một niềm vui với Bphone” .

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên báo Giao thông đã trực tiếp trải nghiệm các tính năng của Bphone trong sáng nay.

Bphone2

Với công nghệ Fast Tracking Auto Focus, Bphone là một trong những smartphone hiếm hoi có khả năng chụp trước lấy nét sau.

Bphone8

Camera không lồi, độ phân giải 13 Mpx

Bphone6

Tất cả các icon đều đồng nhất với kiểu dáng bên ngoài tạo nên một sự xuyên suốt trong thiết kế

Bphon10
Phiên bản đặc biệt, phiên bản Bphone Limited Edition, được mạ vàng 24K, bộ nhớ trong 128G, dành cho những nhu cầu và mong muốn đặc biệt với mức giá là 20.190.000đ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.