Thời sự Quốc tế

Thêm nữ chính trị gia cạnh tranh với ông Trump trong cuộc đua năm 2020

10/02/2019, 14:56

Nữ Thượng nghị sỹ Elizabeth Warren đã tuyên bố ra tranh cử chức Tổng thống Mỹ ngày 9/2 (theo giờ Mỹ).

img
Nữ Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren

Quyết định của Thượng nghị sỹ Dân chủ thuộc bang Masachusetts, bà Elizabeth Warren được đưa ra sau 1 tháng nghiên cứu về khả năng tranh cử vào chức vụ người đứng đầu Nhà Trắng.

Bà Warren đã có bài phát biểu tuyên bố ra tranh cử tại quê nhà Lawrence, bang Massachusetts ngày 9/2.

“Đây là cuộc chiến cho cuộc sống của chúng ta. Cuộc chiến để xây dựng một nước Mỹ là nơi có thể mơ ước, một nước Mỹ tạo điều kiện làm việc cho tất cả mọi người”, bà Warren nói trong buổi phát động chiến dịch.

Cương lĩnh tranh cử của bà Warren bao gồm 3 ưu tiên chính đó là chấm dứt tham nhũng ở Washington, thay đổi các quy định của nền kinh tế và tăng cường dân chủ bằng cách tiến hành các luật liên quan tới quyền bầu cử.

Chiến dịch tranh cử của bà Warren đang nhắm vào tầng lớp trung lưu Mỹ, mà theo bà, đã bị những người siêu giàu bỏ lại phía sau.

Ứng viên tổng thống đầy tham vọng này cũng hứa hẹn sẽ đưa quyền lực trở lại trong tay của những người dân thường, trong khi sẽ áp thuế lũy tiến lên người giàu.

Bà Warren là người ghi tiếp vào danh sách ngày càng tăng các ứng viên của đảng Dân chủ khởi động cho cuộc chạy đua vào Nhà Trắng, bao gồm Thượng nghị sĩ Kamala Harris và Thượng nghị sỹ gốc phi Cory Booker.

Thượng nghị sỹ Dân chủ Kirsten Gilliand thuộc New York đã tuyên bố thành lập Ủy ban nghiên cứu khả năng tranh cử.

Ngoài ra, ứng viên Dân chủ Bernie Sanders của cuộc tranh cử tổng thống năm 2016 cũng đang cân nhắc có ra tranh cử hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.