Thế giới

Thêm quan chức Triều Tiên đào tẩu gây rúng động

20/08/2016, 06:23
image

Hiện đang có nhiều vụ đào tẩu của các quan chức Triều Tiên được phát giác.

AEN20160819003652315_02_i

Hôm 17/8 vừa qua, chính phủ Hàn Quốc thông báo ông Thae Yong-ho, phó đại sứ Triều Tiên ở London – Anh đã đào tẩu sang Hàn Quốc cùng vợ và các con.

Yonhap đưa tin, một quan chức Triều Tiên quản lý tiền bạc cho lãnh đạo Kim Jong-un tại châu Âu bỗng nhiên biến mất làm dấy lên nghi ngờ ông này có thể đã đào tẩu với một số tiền lớn.

Tờ Nnật báo Dong-A Ilbo (Hàn Quốc) ngày 19/8 cũng dẫn nhiều nguồn tin cho biết rằng quan chức phụ trách quản lý quỹ cho Văn phòng 39 của Đảng Lao động biến mất hồi tháng 6 năm nay.

Văn phòng 39 được cho là có nhiệm vụ quản lý tài chính cho chính quyền của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Vị quan chức Triều Tiên trong vụ đào tẩu nêu trên hiện ở một đất nước không xác định tại châu Âu. Ông ta và 2 con trai đang được chính quyền địa phương bảo vệ.

Người này cũng được cho là đã làm việc tại quốc gia châu Âu nói trên trong vòng 20 năm qua.

Nếu thông tin quan chức Triều Tiên đào tẩu cùng hàng tỉ USD (khoản tiền do ông này quản lý giúp ông Kim jong-un) được xác nhận đây sẽ là

Trước đó, vào hôm 17/8 vừa qua, chính phủ Hàn Quốc thông báo ông Thae Yong-ho, phó đại sứ Triều Tiên ở London – Anh đã đào tẩu sang Hàn Quốc cùng vợ và các con.

Ở một diễn biến khác, Sputnik ngày 19/8 đưa tin nhà ngoại giao Triều Tiên ở Nga tên Kim Chhor-sen đã đào tẩu sang Hàn Quốc sau khi mất tích ở Moscow từ tháng 7.

Theo một số thông tin ban đầu, cảnh sát Nga nhận thấy nhà ngoại giao cùng vợ và con trai bay từ TP St. Petersburg đến thủ đô Minsk - Belarus, từ đó sang Ukraine trước khi đến Hàn Quốc.

Theo Yonhao, tại Hàn Quốc, gia đình ông này đang có được sự bảo vệ của các cơ quan chính phủ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.