Hồ sơ tài liệu

Thêm quan chức Triều Tiên trốn sang Hàn Quốc

26/08/2016, 13:00
image

Một nhân viên ngoại giao phụ trách thương mại tại Tổng lãnh sự quán Nga, đã đào thoát sang Hàn Quốc cùng gia đình.

images1664794_aen20160823006300315_01_i_4962_14719

Ông Thae Yong Ho, cựu Phó đại sứ Triều Tiên tại Anh đã đào tẩu sang Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Yonhap ngày 26/8 đưa tin, một nhà ngoại giao Triều Tiên tại Nga vừa bị phát hiện đã đào thoát hồi tháng trước để tìm kiếm một cuộc sống mới tại Hàn Quốc.

Theo đó, nhà ngoại giao đại diện thương mại của Bình Nhưỡng tại Tổng Lãnh sự quán ở Vladivostok, Nga đã đào tẩu cùng gia đình. Tuy nhiên, danh tính và nơi ở của người này không được cung cấp. Nhiệm vụ của nhà ngoài giao này là quản lý các vấn đề thương mại, chuyển các hàng hóa thiết yếu trở về Triều Tiên.

Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Vladivostok đã từ chối bình luận về vấn đề này.

Xem thêm video:

Ngay tuần trước, Bộ Thống nhất Seoul cho biết cán bộ ngoại giao cấp cao Triều Tiên tên Thae Yong-ho, đã đào thoát khỏi London sáng Hàn Quốc cùng gia đình. Điều này đã giáng đòn nghiêm trọng vào uy tín chính quyền Bình Nhưỡng.

Sau một loạt vụ đào tẩu này, Triều Tiên đã hủy kế hoạch gửi 5 công ty đến Yanji, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc gần biên giới đất nước để tham gia Hội chợ Thương mại dự kiến bắt đầu vào ngày 28/8 tới đây.

Ngoài ra, Triều Tiên đã gửi khoảng 100 cán bộ từ các phòng ban an ninh và thương mại đến vùng biên giới với Trung Quốc để điều tra toàn diện các cơ quan ngoại giao đặt tại nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.