• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa giao thông

Thêm thời gian và nhiều tuyến BRT

09/01/2017, 13:05
image

Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền hình ảnh khá nhiều phương tiện đi trên phần đường chật chội.

buyt-nhanh-1210

Sẽ cần thời gian, cần thêm nhiều tuyến BRT, cần sự kết nối mạng giữa các tuyến buýt với nhau. Khi đó mới tính chuyện hiệu quả”, một chuyên gia chia sẻ. 

Ngay sát đó là hình ảnh đối lập khi chiếc xe buýt nhanh BRT “thênh thang” trên làn đường riêng. Hình ảnh này đã nhận được cái vỗ tay nhiệt liệt của khá nhiều người. “Có lẽ chưa bao giờ làn đường giao thông lại được tôn trọng đến thế tại Hà Nội”, facebooker (người dùng facebook) Minh Nguyễn nói. Một người dùng khác cũng chia sẻ lại hình ảnh này với dòng trạng thái: Niềm vui ngày đầu năm.

Một hình ảnh khác cũng liên quan đến buýt nhanh BRT được bạn đọc quan tâm là cảnh một cô gái “chơi lầy”, cứ tà tà đi xe máy phía trước xe buýt nhanh cả cây số bất chấp tài xế bấm còi  xin vượt. “Thiếu ý thức đến thế là cùng. Tại sao người khác chấp hành được mà mình lại không? Hay muốn tỏ ra mình đặc biệt”, một độc giả bình luận.

Có lẽ lâu lắm rồi vấn đề làn đường mới được đề cập nhiều đến thế, được quan tâm nhiều đến thế. Và khi áp dụng làn riêng cho xe buýt nhanh mới thấy dù vẫn còn ý kiến trái chiều, song rõ ràng, ý thức người dân đã được nâng cao nhờ tuyên truyền.

Xem thêm video:

Việc khai trương một tuyến buýt nhanh chắc chắn không thể như “chiếc đũa thần” trong tích tắc giải quyết hết tình trạng tắc đường cho thành phố. Nhưng nếu không bắt đầu thì làm gì có kết thúc. Nếu không có tuyến BRT số 1 thì làm gì có tuyến số 2 và nhiều tuyến buýt nhanh sau đó nữa.

“Đừng kỳ vọng quá nhiều vào 1 tuyến buýt nhanh đơn lẻ như BRT Kim Mã - Yên Nghĩa hiện nay bởi dù thế nào thì khả năng phục vụ của nó cũng chỉ nằm trong giới hạn chấp nhận đi và đến của hành khách trong vùng chấp nhận được. Sẽ cần thời gian, cần thêm nhiều tuyến BRT, cần sự kết nối mạng giữa các tuyến buýt với nhau. Khi đó mới tính chuyện hiệu quả”, một chuyên gia chia sẻ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.