Hàng không

Thêm Thừa Thiên Huế bỏ quy định cách ly với khách về từ TP.HCM

12/10/2021, 07:00

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện quy định phòng dịch với khách đi máy bay.

Văn bản do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình ký nêu rõ: "Tất cả hành khách đủ điều kiện theo quy định của Bộ GTVT tại Quyết định 1776 đến Thừa Thiên Huế, đồng thời theo thực hiện các biện pháp tự theo dõi sức khoẻ hoặc cách ly tại nơi cư trú, lưu trú 7 ngày theo quy định của Bộ Y tế".

Đối với người đến/trở về Thừa Thiên Huế để công tác, phải có kế hoạch làm việc và cam kết thực hiện các quy định phòng, chống dịch của Bộ Y tế và tỉnh Thừa Thiên Huế.

img

Hiện đã có 3/5 địa phương dỡ bỏ quy định cách ly với khách trở về từ TP.HCM

Văn bản của Thừa Thiên Huế cũng cho biết, với các trường hợp xử lý công việc cấp bách, thời gian ngắn, thực hiện theo phương án chống dịch được Ban chỉ đạo Covid-19 tỉnh phê duyệt.

Đối với người đến/trở về lưu trú tại Thừa Thiên Huế, tự theo dõi sức khoẻ, giám sát y tế tại nơi cư trú, lưu trú khi đáp ứng các điều kiện theo quyết định 879 của Bộ Y tế.

Người đến Thừa Thiên Huế để đi các tỉnh khác thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch của Bộ Y tế, Bộ GTVT và của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cũng đã ký văn bản thống nhất với Bộ GTVT về việc khách đủ kiều kiện theo quy định của Bộ GTVT, Bộ Y tế thực hiện theo dõi sức khoẻ tại nhà và nơi lưu trú; đồng thời thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của Trung ương và Thành phố.

Tương tự, Hải Phòng trong ngày 11/10 cũng có văn bản 7611 nêu rõ, tất cả hành khách xuống Cảng HKQT Cát Bi trên các chuyến bay thương mại nội địa và lưu trú tại Hải Phòng không phải áp dụng cách ly y tế tập trung. Người đến từ vùng nguy cơ rất cao, nguy cơ cao (vùng màu đỏ, cam, vàng) được công bố trên Trang thông tin điện tử Bộ y tế thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm Sars-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR ngày thứ 2 và thứ 7.

Người trở về các địa phương có nguy cơ hoặc bình thường mới thực hiện theo dõi sức khoẻ 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR vào ngày thứ 7.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.