Trong nước

Thêm tiết lộ "sốc" về chuyến thử việc của Tuấn Anh

08/12/2015, 07:20

Tuấn Anh cho biết mình cảm thấy lạc lõng trên sân bởi bất đồng ngôn ngữ với các đồng đội.

tuan-anh-sang-nhat10
Tuấn Anh gặp khó khăn trong việc liên lạc với đồng đội trên sân

Sau khi cùng đồng đội lên ngôi tại giải U21 Quốc tế 2015, Tuấn Anh ngay lập tức lên đường sang Nhật Bản thử việc tại CLB Yokohama. Nhìn chung, màn trình diễn của Tuấn Anh nhận được sự đánh giá cao của BHL đội bóng Nhật. Đặc biệt Chủ tịch Yokohama còn khen Tuấn Anh thi đấu thông minh dù chỉ theo dõi anh chơi 25 phút trong cuộc đối đầu với CLB Auckland City.

Mặc dù vậy, Tuấn Anh chia sẻ rằng mình vẫn chưa thể hiện khả năng tốt nhất của mình bởi Yokohama chơi bóng đa dạng và di chuyển nhiều. Mặt khác, một rào cản đang khiến tiền vệ này gặp khó khăn trong việc hòa nhập nhanh với môi trường mới đó là bất đồng ngôn ngữ.

Theo Tuấn Anh, ở Yokohama rất ít cầu thủ nói được tiếng Anh mà đa phần sử dụng tiếng Nhật nên ở trên sân chưa tìm được mối liên lạc cần thiết trong các pha di chuyển hay chuyền bóng. Tuấn Anh cũng cho biết, khi trở lại Nhật Bản, anh sẽ cố gắng trau dồi thêm tiếng Nhật để hòa nhập với đồng đội.

Trong ngày hôm nay (8/12), Tuấn Anh sẽ trở về Việt Nam hội quân cùng U23 Việt Nam, trước khi bay vào TP.HCM vào ngày 12/12 để đặt bút ký hợp đồng với CLB Yokohama. Sau đó, tiền vệ HAGL lại quay ra Hà Nội tiếp tục tập luyện cùng đồng đội, hướng đến VCK U23 châu Á 2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.