Hậu trường sao

Thêm tiết lộ sốc về tình trạng của Maradona trước khi qua đời

01/12/2020, 17:53
image

Huyền thoại Diego Maradona được cho là đã bị ngã đập đầu hôm 18/11 nhưng không được đưa tới bệnh viện chụp chiếu, một tuần trước khi qua đời.

img
Luật sư tiết lộ, trước khi qua đời, Diego Maradona bị ngã đập đầu mà không được đưa đến bệnh viện để kiểm tra

Theo The Sun, 5 ngày sau khi huyền thoại bóng đá Diego Maradona qua đời do một cơn đột quỵ, thông tin về cái chết của ông vẫn đang được điều tra với loạt tình tiết bất ngờ.

Mới đây nhất, luật sư Attorney Rodolfo Baque của Gisela Madrid - y tá đã chăm sóc cho Maradona khẳng định trước báo giới: "Maradona ngã vào ngày thứ tư. Ông ấy ngã đập đầu nhưng họ không đưa ông tới bệnh viện chụp chiếu. Maradona không thể quyết định bất kỳ điều gì. Sau cú ngã, ông ấy bị bỏ lại một mình trong phòng suốt ba ngày mà không ai chăm sóc, giúp đỡ".

Theo tờ Clarin số ra hôm 30/11, y tá chưa bao giờ ghi lại cú ngã vào bệnh sử trong thời gian Maradona điều trị tại nhà. Sự cố diễn ra chỉ nửa tháng sau ca mổ lấy máu tụ dưới màng cứng trong đầu. Trong cuộc phỏng vấn, vị luật sư này cũng nhấn mạnh về việc Maradona thiếu bác sĩ lâm sàng. Và khi cựu danh thủ gặp vấn đề về tim mạch, sự chểnh mảng trong khâu chăm sóc càng lộ rõ.

"Maradona được đưa về từ bệnh viện sau ca mổ não và được điều trị thêm về vấn đề nghiện rượu, nhưng họ quên vấn đề tim mạch. Họ không có bác sĩ lâm sàng để xử lý. Maradona có nhịp tim khoảng 115 và một ngày trước khi qua đời là 109.

Như chúng ta đã biết, với một bệnh nhân có vấn đề về mạch vành, nhịp tim không được vượt quá 80. Không ai quan tâm đến cảnh báo mà trái tim đưa ra. Maradona thậm chí không được hỗ trợ bằng bất cứ viên thuốc nào", Baque quả quyết.

img
Người dân Argentina không khỏi bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của Diego Maradona

Cái chết của Maradona hiện vẫn còn rất nhiều nghi vấn chưa được làm rõ. Theo thông tin ban đầu thì cậu cháu trai sống cùng Maradona đã khẳng định "Cậu bé vàng" có ăn sáng trước khi đi nghỉ. Huyền thoại quá cố được cho là đã nói với người cháu rằng cảm thấy mệt rồi trở lại phòng và sau đó ra đi trong giấc ngủ.

Tuy nhiên, các điều tra viên nói rằng Maradona không hề thức dậy vào ngày hôm đó và ăn bất kỳ thứ gì. Cảnh sát tìm thấy một lát sandwich của bữa tối muộn còn nguyên trong phòng ngủ của Maradona sau khi ông ngừng thở.

Gisela Madrid là y tá chăm sóc cho người hùng World Cup 1986 vào đúng ngày ông trút hơi thở cuối cùng hôm 25/11. Sau khi huyền thoại 60 tuổi qua đời, nữ y tá của công ty chăm sóc y tế Medidom khai rằng có nhìn thấy Maradona vẫn còn sống lúc 9h20. Sau đó, người này thừa nhận đã nói dối vì thực tế cô không hề vào phòng kiểm tra tình trạng của cựu danh thủ lúc đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.