360 độ thể thao

Thêm tình tiết bất lợi cho Djokovic ở vụ kiện trước thềm Australia Open

12/01/2022, 11:51

Novak Djokovic được cho là đã làm giả kết quả xét nghiệm PCR và khai không trung thực lịch trình di chuyển trước khi tới Australia.

Dù đã được tòa án Australia tuyên thắng kiện trong vụ hủy visa khi nhập cảnh vào Australia nhưng Novak Djokovic vẫn chưa thoát khỏi rắc rối và khó dự Australia Open 2022.

img

Novak Djokovic chưa chắc được tham dự Australia Open 2022

Bộ trưởng Di trú Australia Alex Hawke vẫn chưa ra quyết định về việc có hủy visa của Djokovic hay không.

Thông báo mới nhất của người phát ngôn Bộ Di trú ngày 11/1 cho biết: “Bộ trưởng đang xem xét liệu có nên hủy bỏ thị thực của ông Djokovic hay không.

Bộ trưởng sẽ xem xét kỹ lưỡng vấn đề. Vì vấn đề đang diễn ra, với lý do pháp lý, chúng tôi không bình luận thêm”.

Trong trường hợp Bộ Di trí Australia hủy visa của Djokovic, anh vẫn có thể khởi kiện ra tòa một lần nữa nhưng cơ hội thắng kiện là rất nhỏ.

Thêm vào đó, Djokovic sẽ đối mặt với lệnh cấm nhập cảnh Australia trong vòng 3 năm tới.

Giữa bối cảnh như vậy, Djokovic phải đối mặt với nhiều thông tin bất lợi.

Đầu tiên là việc kết quả xét nghiệm PCR của anh có dấu hiệu bị làm giả.

Nhà báo Ben Rothenberg của New York Times đã công bố hình ảnh khi quét mã QR trên giấy xét nghiệm PCR của Djokovic cho kết quả âm tính với Covid-19.

Kết quả này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Ít giờ sau, kết quả xét nghiệm của Djokovic được sửa lại thành dương tính.

“Ai đã điều chỉnh kết quả này? Tôi không biết phải làm gì. Tất cả điều này rất kỳ lạ”, nhà báo Rothenberg viết trên trang cá nhân.

Ngoài ra, tay vợt số 1 thế giới còn được cho là khai không trung thực về lịch trình di chuyển.

Theo đúng kế hoạch, tay vợt này phải ở Tây Ban Nha, sau đó bay tới Dubai (UAE) rồi đến Australia, trong 2 tuần, kể từ cuối ngày 22/12/2021 đến 5/1/2022.

Tuy nhiên, những bức ảnh chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy Djokovic đã đến Belgrade, Serbia vào dịp Giáng sinh. Anh còn chơi tennis trên đường phố và chụp hình với người hâm mộ.

Đáng chú ý, trong cuộc họp báo do gia đình Djokovic tổ chức để mừng anh thắng kiện, mọi thành viên đều từ chối trả lời khi được hỏi về việc anh tham dự buổi lễ trao giải ở học viện quần vợt ngày 17/12/2021, một ngày sau khi anh dương tính Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.