An ninh hình sự

Thêm tội danh đối với ông bố bạo hành con trai 10 tuổi

12/03/2018, 21:28

Cơ quan điều tra tiếp tục khởi tố bổ sung tội danh Cố ý gây thương tích, quy định tại khoản 2 Điều 104.

baoh-9425-1520858439

Nam thực nghiệm hành vi hành hạ con. Ảnh: VnExpress

Theo VnExpress và Công lý, ngày 12/3, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội khởi tố bị can Trần Hoài Nam (35 tuổi, ở quận Ba Đình) thêm tội Cố ý gây thương tích. Trước đó, Nam và vợ hai Phạm Thị Tú Trinh (34 tuổi) bị khởi tố về tội Ngược đãi con, theo Điều 151 Bộ Luật hình sự 1999. Nạn nhân là bé trai Trần Gia K. (10 tuổi)., con riêng của Nam.

Vụ việc được phơi bày khi cháu K. đã bỏ trốn về nhà ông nội và kể toàn bộ nội dung sự việc cho mẹ đẻ và ông, bà nội nghe.

Vụ việc chỉ được phát hiện vào chiều 5/12/2017 khi cháu K. bỏ trốn về nhà ông bà nội ở đường Hoàng Hoa Thám, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, trong tình trạng hoảng sợ, trên cơ thể có nhiều thương tích và bị sút cân trầm trọng.

Giai đoạn đầu của quá trình điều tra, Công an quận Cầu Giấy đã có đủ căn cứ để ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam 2 tháng đối với Trần Hoài Nam về hành vi ngược đãi, hành hạ con trai của mình là bé Trần Gia K..

Trinh cũng thừa nhận, chiều 5/12 đã dùng đũa vụt mạnh vào mặt bé vì “lấy trộm đồ”. Trinh cho rằng nếu không "dạy dỗ" con riêng của chồng thì khi chồng về nhà biết chuyện sẽ còn nặng tay hơn.

Tiếp tục điều tra, căn cứ vào những chứng cứ thu thập được và kết luận giám định thương tật của cháu Trần Gia K., cơ quan điều tra đã có đủ cơ sở xác định thương tích mà Trần Hoài Nam gây ra cho cháu K. là 22%; thương tích mà mẹ kế Phạm Thị Tú Trinh gây ra cho cháu K là 3%.

Cơ quan điều tra tiếp tục khởi tố bổ sung tội danh Cố ý gây thương tích, quy định tại khoản 2 Điều 104 Bộ luật Hình sự đối với Trần Hoài Nam.

Đối với hành vi của Phạm Thị Tú Trinh gây thương tích cho cháu K., tỷ lệ tổn hại sức khỏe là 3% nên CQĐT, không đủ căn cứ để khởi tố tội danh cố ý gây thương tích nên đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với đối tượng này về hành vi "Xâm hại đến sức khỏe của người khác" theo quy định tại điểm e, khoản 3, Điều 5, Nghị định 167 ngày 11/12/2013 của Chính phủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.