An ninh hình sự

Thêm tội danh với bác sĩ hiếp dâm, gây thương tích nữ đồng nghiệp ở Huế

24/03/2020, 18:29

Cùng với 2 tội danh hiếp dâm và cố ý gây thương tích, CQĐT Công an TP Huế khởi tố bị can Phương thêm tội thứ 3 là bắt giữ người trái pháp luật.

img
Cơ quan CSĐT Công an TP Huế khởi tố bị can Lê Quang Huy Phương (bên phải) thêm tội thứ 3 là bắt giữ người trái pháp luật. Ảnh: C.Q

Chiều 24/3, Công an TP Huế cho biết, sau một thời gian tích cực điều tra mở rộng, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế có đủ căn cứ để tiếp tục khởi tố bị can Lê Quang Huy Phương (SN 1983, trú tại nhà B khu tập thể Đống Đa, phường Phú Nhuận, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên- Huế) thêm tội danh thứ 3 là bắt giữ người trái pháp luật. Trước đó, Lê Quang Huy Phương bị khởi tố với 2 tội danh hiếp dâm và cố ý gây thương tích.

Theo điều tra của Cơ quan CSĐT Công an TP Huế, khoảng 10h30 ngày 17/9/2019, Phương liên hệ một người đồng nghiệp để yêu cầu chị Dương Huỳnh Thu T. (SN 1996, trú tại TX Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên- Huế) mang một liều thuốc làm đẹp đến khu tập thể Đống Đa cho Phương.

Khi chị T. mang thuốc đến thì Phương mở phòng cho chị T. vào và sau đó chốt cửa lại. Tại đây, Phương đã có hành vi dùng vũ lực, lời nói nhằm để hiếp dâm, đánh đập chị T. gây nhiều thương tích phải nhập viện cấp cứu.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an TP Huế đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, tiến hành làm việc với chị T. và Phương… Khi có đầy đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của Phương, chiều 25/9/2019, cơ quan CSĐT Công an TP Huế ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành khám xét nơi ở và bắt tạm giam đối tượng để tiếp tục điều tra mở rộng.

Từ đó đến nay, qua quá trình điều tra thu thập chứng cứ, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế xác định, bị can vi phạm thêm tội danh thứ 3 là bắt giữ người trái pháp luật. Vì vậy, CQĐT đã khởi tố bổ sung và tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Lê Quang Huy Phương.

Theo Thượng tá Phạm Trung Chính, Phó Trưởng Công an TP Huế cho biết, đây là vụ án được dư luận hết sức quan tâm. Quá trình điều tra, xác minh các tội danh đối với bị can Phương, cơ quan công an gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, cơ quan điều tra quyết truy vấn đến cùng, trả lại sự công bằng cho bị hại và xử lý nghiêm người phạm tội.

Trước khi xảy ra vụ việc, ông Lê Quang Huy Phương là bác sĩ Khoa Da liễu Bệnh viện Trung ương Huế. Được biết, trong suốt thời gian cơ quan Công an điều tra vụ án, gia đình bác sĩ Phương nhiều lần có đơn thư đến các cơ quan chức năng, vượt cấp và chia sẻ lên các trang mạng xã hội những nội dung, thông tin mang tính một chiều, không đúng với hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng như cơ quan điều tra Công an đã làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.