Xã hội

Thêm vệt nước màu đỏ xuất hiện trên biển Đà Nẵng

01/03/2017, 17:58
image

Ngày 1/3, người dân quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết vừa phát hiện thêm vệt nước đỏ trên bờ biển Nguyễn Tất Thành.

vệt nước đỏ
Vệt nước đỏ xuất hiện trên biển Nguyễn Tất Thành (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) ngày 1/3.

Theo người dân địa phương, vệt nước đỏ xuất hiện ven bờ biển, dài hàng chục mét và đã có từ vài ngày nay. Mặc dù vậy, các ngư dân vẫn duy trì hoạt động đánh bắt cá bình thường.

Một số ngư dân giàu kinh nghiệm ở quận Thanh Khê cho biết thêm, thời điểm sau Tết là mùa sinh sản của ruốc nên trứng ruốc thường được sóng biển đánh dạt vào bờ tạo vệt nước đỏ. Tuy nhiên thời điểm cuối tháng 2 - đầu tháng 3 đã là cuối mùa ruốc nên hiện tượng trên vẫn làm người dân ven biển bất ngờ.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Tĩnh – Chủ tịch UBND quận Thanh Khê cho biết đã tiếp nhận thông tin và đang cử cán bộ xuống hiện trường kiểm tra. Quận Thanh Khê sẽ phối hợp với Sở TN&MT Đà Nẵng lấy mẫu nước về kiểm nghiệm, tìm hiểu nguyên nhân.

tảo đỏ
Trước đó, vệt nước đỏ cũng xuất hiện tại bãi Nam - bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) nhưng được kết luận là do trứng ruốc bị sóng đánh dạt vào bờ.

Bà Phạm Thị Chín – Chi cục trưởng Chi cục Biển và Hải đảo TP. Đà Nẵng cho hay cũng đã cử người đến vùng biển được cho là có vệt nước đỏ để kiểm tra. Hiện, đơn vị chưa có kết luận về nguyên nhân hiện tượng này.

Trước đó vào ngày 24/2, 1 vệt nước đỏ cũng xuất hiện tại bãi Nam – bán đảo Sơn Trà (quận Sơn Trà) khiến dư luận hoang mang. Tuy nhiên kết quả phân tích mẫu nước từ Sở TN&MT cho biết đây là trứng ruốc, xuất hiện vào mùa sinh sản của ruốc bị sóng đánh dạt vào bờ tạo thành vệt nước đỏ.

>>>>> Xem thêm clip Tàu đổ hợp chất nghi là chất thải xuống sông Hồng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.