Bạn cần biết

Thêm vụ ngộ độc tại Hà Giang, 81 người phải nhập viện

15/02/2017, 21:16

Tính đến chiều tối 15/2, 81 người có biểu hiệu ngộ độc được điều trị tại các cơ sở y tế ở Hà Giang.

ngo-doc-Hoang Su Phi

Thêm vụ ngộ độc tại Hà Giang, 81 người phải nhập viện điều trị

Theo ông Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang, tính đến 17h30’ ngày 15/2, đã có 81 trường hợp có những biểu hiện ngộ độc thực phẩm với các mức độ nặng, nhẹ khác nhau. Trong đó có 66 người được điều trị tại BV đa khoa khu vực huyện Hoàng Su Phì. Còn lại các trường hợp nhẹ vẫn đang được điều trị và theo dõi tại trạm y tế xã Đản Ván.

Theo báo cáo của Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Giang, vào khoảng 10h00, ngày 13/2, ông Lèng Văn Kim, trú tại thôn 3, xã Đản Ván, huyện Hoàng Su Phì có mời anh em họ hàng đến ăn cỗ cưới của con trai là Hoàng Seo Mạnh. Gia đình đã làm khoảng 25 mâm cỗ, thức ăn gồm: thịt xào thập cẩm, lợn xào, đậu phụ nấu canh, bắp cải xào, thịt lợn ướp muối, nấm hương, rượu sắn, trứng gà, cơm tẻ. Sau khi ăn khoảng 12h15 cùng ngày, ông Lèng Seo Sằm xuất hiện các triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn và nôn ra thức ăn, người mệt mỏi, đau bụng đi ngoài 2-3 lần/ngày, phân lỏng, được người nhà đưa vào Trạm Y tế xã Đản Ván khám và điều trị. Sau ông Sằm là hàng loạt các bệnh nhân có cùng biểu hiện đã phải nhập viện hoặc đưa đến trạm y tế xã Đản Ván. Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Hà Giang đang phối hợp với Trung tâm y tế huyện Hoàng Su Phì điều tra, tìm hiểu nguyên nhân.

Được biết, hiện tất cả các chỉ số sinh tồn về sức khỏe của 66 người bệnh tại BV Đa khoa Hoàng Su Phì vẫn đang trong giai đoạn được bệnh viện kiểm soát, một vài bệnh nhân chức năng của thận hơi kém và cần được xét nghiệm. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.