Vận tải

Thêm xe 7 chỗ chở khách trá hình tuyến Huế - Đà Nẵng bị "sờ gáy"

12/06/2020, 22:08

Chiều 12/6, Trạm CSGT Phú Lộc cho biết, vừa xử lý xe ô tô 7 chỗ chở khách trái quy định trên tuyến Huế - Đà Nẵng.

img
Lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý xe ô tô 7 chỗ hoạt động chở khách trá hình trên tuyến Huế- Đà Nẵng chiều 12/6

Khoảng 17h55 ngày 12/6, trên QL1 đoạn qua huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên - Huế), tổ công tác thuộc Trạm CSGT Phú Lộc, Phòng CSGT Công an tỉnh kiểm tra, phát hiện xe ô tô loại 7 chỗ BKS 75A - 085.22, do lái xe Trần Viết Ngọc Phú (SN 1984, trú tại quận Tân Bình, TP. HCM) điều khiển đang chở khách từ Huế vào Đà Nẵng trái quy định. Tuy nhiên, sau khi dừng xe, tài xế này đã để cho khách xuống nhằm trốn tránh sự kiểm tra, kiểm soát của tổ TTKS.

Sau quá trình làm việc, lái xe này đã thừa nhận vi phạm và ký vào biên bản. Theo tổ công tác, với vi phạm trên, tài xế Phú bị tạm giữ GPLX, chứng chỉ hành nghề theo quy định.

Theo Trạm CSGT Phú Lộc, đây là trường hợp mới nhất trong hơn 10 trường hợp xe vi phạm chở khách trên tuyến Huế - Đà Nẵng bị trạm CSGT Phú Lộc xử lý trong cao điểm tổng kiểm soát phương tiện hơn 20 ngày qua. Các tài xế xe trá hình dùng nhiều chiêu đối phó, hòng qua mặt tổ TTKS. Tuy nhiên, theo Đại úy Dương, tổ đã nghiên cứu, có giải pháp để đấu tranh làm rõ, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định.

img
Xe buýt Huế - Đà Nẵng đậu chờ khách tại nơi lên tài Bến xe phía Nam TP Huế

Trước đó, theo Đơn cầu cứu khẩn cấp của đại diện tập thể 80 xã viên, nhà xe các đơn vị kinh doanh tuyến buýt Huế - Đà Nẵng và ngược lại, tình trạng xe chở khách trá hình trên tuyến Huế - Đà Nẵng bùng phát khiến các chuyến xe lăn bánh hợp pháp của họ rơi vào cảnh thu không đủ bù chi.

Tại buổi tiếp công dân với đại diện tập thể 80 xã viên, nhà xe tuyến Huế - Đà Nẵng (chiều 10/6), ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị Công an tỉnh cùng với Sở GTVT xây dựng kế hoạch, đưa cả người của đội xe buýt Huế - Đà Nẵng cùng tham gia để có thông tin, giải pháp phù hợp, hiệu quả.

Ông Định yêu cầu Công an tỉnh và Sở GTVT cùng với Đội xe Huế - Đà Nẵng lên phương án và UBND tỉnh sẽ chủ trì ngồi bàn cách làm rồi cùng nhau làm thì mới ra kết quả.

Theo ông Phan Thiên Định, có thể một lần, hai lần chúng ta sơ sảy về nghiệp vụ hoặc phản ứng không kịp thời nhưng mãi chúng ta không xử lý được đó là sự yếu kém của chính quyền. Trong lần triển khai này không thể để việc đó xảy ra và chúng ta bàn cách làm để đi đến điều đó chứ không phải chúng ta nói chung chung chung rồi sau lại quay lại như cũ rồi đưa ra câu khẩu hiệu nhưng cách làm không có.

Ông Định cho biết, sau buổi tiếp công dân trên sẽ có văn bản ngay giao trong tháng này phải lên được một kế hoạch cụ thể và triển khai theo kế hoạch đó, đồng loạt triển khai trên tất cả các lĩnh vực, kiểm tra trên thực tế, rồi tiếp nhận để kiểm tra đột xuất, xử lý các vấn đề trên mạng…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.