360 độ thể thao

Theo chân đội tuyển Việt Nam: Dubai hiện đại và thân thiện

Dubai không chỉ là thành phố hiện đại bậc nhất thế giới với nhiều công trình đồ sộ, nơi đây còn có sự giao thoa của các nền văn hóa.

img

Chú chim đậu tại ban công khách sạn

Tính tới hôm nay, tôi và các bạn đồng nghiệp đã có gần 20 ngày sống và tác nghiệp tại Dubai, UAE. Ngoài thời gian theo dõi các buổi tập, các trận thi đấu của bảng G Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, tôi hạn chế tối đa việc đi lại vì lo ngại nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Nhưng chỉ cần vài lần ít ỏi đi tới siêu thị hay trung tâm thương mại mua đồ, đến nơi xét nghiệm, tôi phần nào đã cảm nhận được sự hiện đại của thành phố này.

Đến Dubai, bạn dễ dàng bắt gặp những tòa nhà chọc trời, những công trình đồ sộ mang kiến trúc độc đáo, có sự giao thoa giữa văn hóa phương Đông và phương Tây. Tất cả tạo nên một bức tranh tổng thể nhiều màu sắc cho thành phố lớn nhất gì quốc gia vùng Vịnh. Nhịp sống ở Dubai cũng rất hối hả bởi nơi đây là một trong những trung tâm tài chính, kinh tế, công nghệ, du lịch… hàng đầu thế giới.

Người Dubai tự hào vì họ có The Palm - quần đảo nhân tạo lớn và đẹp nhất thế giới; Buri Khalifa - tòa nhà cao nhất thế giới; Jebel Ali - cảng nước sâu nhân tạo lớn nhất thế giới cùng nhiều cái nhất khác. Và theo quan sát của tôi, Dubai có lẽ còn lọt top thành phố ít cây xanh nhất thế giới. Rất khó để tìm được những bóng cây tại đây, đơn giản, Dubai vốn đi lên và phát triển từ một sa mạc khô cằn.

Được định hình là trung tâm kinh tế, tài chính, công nghệ… mang tầm quốc tế nên Dubai dần dần cũng trở thành một đô thị quốc tế. UAE vốn là quốc gia theo đạo Hồi nhưng chúng tôi vẫn có thể dễ dàng mua được thịt lợn trong siêu thị. Điều này cho thấy Dubai không đóng cửa với bất kỳ ai, họ chấp nhận mọi sắc tộc, tôn giáo.

Người dân bản địa thì vô cùng thân thiện. Sau lớp khẩu trang, tôi vẫn nhận ra anh tài xế taxi, chị nhân viên thu ngân, hay người quản lý khách sạn… luôn nở nụ cười. Có lẽ chính vì con người nơi đây thân thiện nên các loài chim cũng bị ảnh hưởng tính cách. Ở ban công khách sạn nơi tôi lưu trú luôn có nhiều loài chim rủ nhau đến đậu, phơi nắng và hót líu lo suốt ngày. Đặc biệt, chúng không sợ người và thậm chí tôi còn sờ được tay vào người chúng.

Nhìn chung, Dubai trong mắt tôi là một điểm đến đầy thú vị. Ngoại trừ sự khắc nghiệt của thời tiết, mọi thứ tôi đều thấy ổn. Đương nhiên, đây chỉ là cảm nhận cá nhân, nếu các bạn muốn kiểm chứng chia sẻ của tôi, hãy tới Dubai khi có cơ hội và cảm nhận theo cách riêng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.