Thế giới

Theo chân Mỹ, Đức mang xe tăng áp sát biên giới Nga

01/02/2017, 17:54
image

Sau Mỹ, Đức cũng triển khai hàng loạt xe tăng đến các nước sát biên giới với Nga.

pard

Xe tăng Đức đã bắt đầu hành trình đi tới các nước giáp biên giới với Nga. Ảnh minh họa.

Đức đã bắt đầu đưa xe tăng và các thiết bị quân sự đến Lithuania để tham gia nhiệm vụ của NATO trong việc tăng cường lực lượng phòng thủ ở Đông Âu trước mối đe dọa từ Nga, theo Reuters ngày 31/1.

Theo Bộ Chỉ huy Quân đội Đức, nước này đã phái 200 phương tiện, trong đó có 30 xe tăng, đến Lithuania cùng với 450 binh sĩ.

Việc đưa lực lượng Đức đến gần biên giới Nga sẽ tiếp tục được thực hiện cho đến cuối tháng Hai.

Ở một diễn biến có liên quan vào hồi đầu tuần, quân đội Mỹ cũng đã đưa hàng nghìn binh sĩ và vũ khí hạng nặng đến Ba Lan, các nước Baltic trong khuôn khổ đợt triển khai quân sự lớn nhất của Washington kể từ sau Chiến tranh Lạnh.

Xem thêm video:

Hoạt động triển khai quân sự của Mỹ và Đức là một phần của chiến lược được lãnh đạo NATO thống nhất từ hồi tháng 7/2016 nhằm tái bảo đảm về cam kết an ninh đối với các nước thành viên của liên minh.

Liên minh gồm 28 thành viên NATO đã quyết định triển khai 4 đội quân có tổng số binh sĩ vào khoảng 3.000 đến 4.000 quân đến khu vực đông bắc châu Âu trên cơ sở luân phiên.

Đây là hoạt động thể hiện sự sẵn sàng của NATO trong việc bảo vệ các nước thành viên Đông Âu của họ trước cái gọi là mối đe dọa xâm lược, gây hấn từ Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.