Du lịch

Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn trong những ngày lịch sử

29/04/2020, 22:44

Sẽ là một trải nghiệm khó quên khi hoá thân thành những nam nữ "biệt động" điều khiển những chiếc xe cổ của chính các biệt động Sài Gòn năm xưa.

img
Đoàn Sở Du lịch TP trải nghiệm chùm tour "Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn"

Ngày 29/4, Sở Du lịch TP.HCM chính thức giới thiệu và khởi động chùm tour du lịch "Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn", nhân kỷ niệm 45 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020).

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP cho biết, sở đã phối hợp với CLB Truyền thống kháng chiến Khối Lực lượng vũ trang Sài Gòn - Gia Định xây dựng kế hoạch và tiến hành khảo sát, hoàn thiện các điểm đến là căn cứ hoạt động của Biệt động Sài Gòn để xây dựng và hình thành chùm tour có tên nói trên.

"Chương trình du lịch này lưu giữ về một thời kỳ lịch sử đặc biệt hào hùng của dân tộc qua việc giới thiệu tính độc đáo trong tổ chức, sinh hoạt và hoạt động của lực lượng Biệt động Sài Gòn" - ông Bùi Tá Hoàng Vũ nói.

Trong sáng 29/4, chương trình tham quan đầu tiên đã được tổ chức với đoàn khách đặc biệt gồm 16 người.

Điểm nhấn trong chương trình là trải nghiệm như một chiến sĩ lực lượng Biệt động Sài Gòn khi được cải trang thành "biệt động" đi trên ôtô và xe máy cổ của chính các biệt động Sài Gòn năm xưa, được chui hầm như một chiến sĩ thực thụ và các trải nghiệm thú vị khác.

Tham gia tour đặc biệt này có sự hiện diện của các nhân chứng lịch sử của lực lượng Biệt động Sài Gòn - ông Phan Văn Hôn, bà Minh Nghĩa, ông Mười Thơ, cùng sự tham gia của ông Trần Vũ Bình - con trai của cố chiến sĩ biệt động Sài Gòn, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Trần Văn Lai và lãnh đạo Sở Du lịch.

img
Du khách giao lưu cùng nhân chứng lịch sử lực lượng Biệt động Sài Gòn - ông Phan Văn Hôn

Ông Trần Vũ Bình, người đã tâm huyết nhiều năm phục dựng lại các điểm căn cứ Biệt động Sài Gòn, chia sẻ: "Hôm nay, với tôi thực sự là một ngày đặc biệt, tôi mong muốn thông qua chương trình du lịch này, "mạng lưới biệt động" sẽ được tái hiện và người dân, du khách được "theo dấu chân biệt động" để hiểu hơn về sự gan dạ và mưu trí của các chiến sĩ biệt động năm xưa".

"Nhằm tri ân và góp phần chăm lo các nhân chứng lịch sử và thân nhân gia đình cựu biệt động Sài Gòn - Gia Định, tất cả số tiền thu được từ tour được dành tặng CLB Truyền thống kháng chiến Khối Lực lượng vũ trang Sài Gòn - Gia Định", ông Bình cho biết thêm.

Hình ảnh chùm tour "Theo dấu chân biệt động Sài Gòn":

img
Di tích lịch sử Quốc gia tại địa chỉ 287/2 Võ Văn Tần, quận 3 - nơi cất giấu vũ khí bí mật của lực lượng Biệt động Sài Gòn
img
Hàng chục xe honda cổ được đưa vào chương trình
img
Chiếc xe chạy trên đường Sài Gòn tạo điểm nhấn trong chương trình tour
img
Khám phá điểm đến như căn cứ của lực lượng biệt động Sài Gòn hiện là quán Cơm tấm Đại Hàn - Cà phê Đỗ Phủ (thường được gọi với cái tên là cà phê Vợt) tại số 113A Đặng Dung, Q1
img
Tái hiện hình ảnh thiếu nữ Sài Gòn trên đường phố
img
Ô tô cổ cũng xuất hiện trong chùm tour
img
Tham gia tour đặc biệt này có nhân chứng lịch sử của lực lượng Biệt động Sài Gòn - ông Mười Thơ (ngồi sau xe honda)
img
Những kỷ vật được lưu giữ tại Di tích lịch sử Quốc gia tại địa chỉ 287/2 Võ Văn Tần, Q3 - nơi cất giấu vũ khí bí mật của lực lượng Biệt động Sài Gòn
img
Du khách được trải nghiệm, khám phá những căn hầm bí mật, góp phần làm nên chiến thắng
img
Kết thúc tour, du khách, nhân chứng cùng thắp hương tri ân các chiến sỹ Biệt động Sài Gòn đã hy sinh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.