Giáo dục

Theo dõi 38 học sinh sốt, ho, khó thở trong vùng dịch nCoV tại Vĩnh Phúc

12/02/2020, 12:42

Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cho biết, 38 học sinh trên địa bàn có biểu hiện sốt, ho, khó thở đang được theo dõi sát sao tình hình sức khỏe.

img
Trường THPT Võ Thị Sáu (Vĩnh Phúc) tiến hành khử trùng toàn bộ phòng học, khuôn viên trường ( Nguồn: Website nhà trường).

Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc vừa có thông báo kết quả kiểm tra, rà soát dịch bệnh do chủng mới của virus Corona (nCoV) tại 9 phòng GD&ĐT, 72 nhà trường và 3 trung tâm giáo dục.

Theo đó, ngoài 1 nữ sinh dương tính với virus nCoV (học lớp 10 tại Trường THPT Võ Thị Sáu) còn có 2 giáo viên Trường TH Gia Khánh B (huyện Bình Xuyên) có chồng tiếp xúc trực tiếp người dương tính với virus nCoV; 4 học sinh Trường mầm non Minh Quang; 1 học sinh Trường THCS Sơn Lôi đã tiếp xúc với bệnh nhân dương tính.

Giáo viên và học sinh trên địa bàn các xã có người dương tính với nCoV đều được các nhà trường đánh giá nằm trong vùng dịch. Những trường hợp tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp đều được giám sát chặt chẽ.

Số liệu của Sở cũng cho biết, 38 học sinh trên địa bàn đang có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Cụ thể, có 26 học sinh tại Bình Xuyên, 11 học sinh THPT ở Phúc Yên và 1 học sinh THCS ở Tam Đảo. Những học sinh này đang được các trường phối hợp với cơ sở y tế theo dõi sức khỏe sát sao.

Qua quá trình kiểm tra, Sở GD&ĐT đánh giá công tác phòng, chống dịch bệnh của một số cơ sở giáo dục vẫn thiếu đảm bảo như: chưa vệ sinh sạch sẽ khuôn viên, khu nấu ăn, các chậu rửa, chưa chuẩn bị xà phòng, dung dịch sát khuẩn đặt tại vòi nước rửa tay, chưa trang bị hệ thống nước sạch tại khu vệ sinh... Đặc biệt, nhiều nhà trường còn chưa phun thuốc khử khuẩn theo quy định.

Trước tình hình nêu trên, nhiều cơ sở giáo dục tại Vĩnh Phúc đề xuất được cung cấp thêm các vật tư y tế như thuốc khử khuẩn, nước sát khuẩn, khẩu trang y tế… để phục vụ tốt công tác phòng, chống dịch; tiếp tục cho học sinh nghỉ học nếu dịch bệnh nCoV chưa được khống chế.

Được biết, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cũng đã có văn bản tham mưu với UBND tỉnh cho phép học sinh nghỉ thêm một tuần (từ 17/2 đến hết 23/2).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.