Xã hội

Theo dõi chặt hơn 250 người tiếp xúc khách Trung Quốc nhiễm virus Corona

05/02/2020, 19:11

Chiều 5/2, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết đang theo dõi chặt chẽ sức khỏe của những người tiếp xúc gần với khách Trung Quốc nhiễm virus Corona.

img
Các bệnh nhân nghi nhiễm virus nCoV đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa

Vị khách người Trung Quốc có tên Dai/chunxia (SN 1974, quê Trịnh Châu, Trung Quốc) đến Khánh Hòa ngày 23/1 và quay về Trung Quốc ngày 28/1. Trên chuyến bay trở về, hành khách này bị sốt, nghi ngờ bị nhiễm nCoV nên đã được cách ly ngay sau khi máy bay hạ cánh. Kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy hành khách Dai/chunxia nhiễm virus Corona chủng mới.

Theo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, sau khi tiến hành điều tra, giám sát dịch tễ đã tiến hành cách ly theo dõi 268 người tiếp xúc gần, bao gồm: 121 nhân viên khách sạn, 124 khách lưu trú, thông dịch viên và bạn cùng phòng, 2 lái xe, 18 nhân viên y tế.

“Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành lập 5 đoàn cán bộ tiến hành điều tra, giám sát dịch tễ. Các trường hợp tiếp xúc gần được cách ly, theo dõi tại nhà, có cán bộ y tế theo dõi, giám sát hằng ngày”, ông Bùi Xuân Minh – Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa cho biết.

Được biết, trong thời gian ở tỉnh Khánh Hòa, Dai/chunxia đã lưu trú ở 2 khách sạn, tiếp xúc với nhân viên lễ tân, hướng dẫn viên, tài xế xe bus, phiên dịch viên....

Ngoài ra, du khách này đã đến khám bệnh ở bệnh viện sáng 24, 26, 28 và cả ngày 27/1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.