An ninh hình sự

Theo dõi vợ, công an bắt gọn kẻ trốn truy nã 15 năm

10/01/2018, 11:48

Trinh sát bí mật bám theo vợ Thơm khi chị này lên thăm con và phát hiện được nơi ở của kẻ truy nã.

trốn nã

Đối tượng Thơm tại cơ quan điều tra

Ngày 10/1, Thượng tá Nguyễn Hữu Lợi, Trưởng Phòng cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Bình Định cho biết, đơn vị này vừa bắt đối tượng bị truy nã sau 15 năm lẩn trốn.

Đối tượng vừa bị bắt là Lê Như Thơm (Sn 1980, quê ở xã Thọ Cường, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa). Theo hồ sơ vụ án, vào cuối năm 2001, Như Thơm cùng đồng bọn dùng dao gây thương tích cho anh Lê Thiên Hoa (Bình Dương) khiến anh này tử vong tại bệnh viện sau đó. Sau khi gây án, Thơm lẩn trốn ở nhiều nơi như: Đắc Lắc, Thanh Hóa, TP.Hồ Chí Minh…

Quá trình tìm kiếm đối tượng này gặp rất nhiều khó khăn do đối tượng lẩn trốn ở nhiều khu công nghiệp đông dân cư như Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh... Bằng các biện pháp nghiệp vụ cũng như có sự phối hợp với Phòng truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Thanh Hóa, các cán bộ chiến sĩ thuộc Phòng PC52 Công an tỉnh Bình Định xác định đối tượng Thơm có 1 người anh trai sống tại thôn Đại Định, xã Ân Mỹ (Hoài Ân, Bình Định) nên bí mật theo dõi và được biết khoảng đầu năm 2007, đối tượng Thơm có về sống tại nhà người anh này.

Đến năm 2009, Thơm lấy vợ và sinh con tại đây. Một thời gian sau, đối tượng này tiếp tục lâm vào cờ bạc dẫn đến nợ nần, phải dẫn vợ vào Bình Dương tìm việc làm trả nợ, từ đó không về đây nữa. Riêng vợ của Thơm vẫn thường xuyên về thăm con.

Cuối năm 2017, lực lượng trinh sát Phòng PC52 Công an tỉnh Bình Định bí mật bám theo vợ của Thơm khi chị này lên thăm con của mình. Tại đây, lực lượng chức năng xác định được Thơm đang trốn nã tại 1 nhà thuộc ấp 4, thôn Tân Hóa, xã Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên.

Sau đó, các cán bộ chiến sĩ của đơn vị đã ập vào bắt Thơm, kết thúc hành trình trốn truy nã 15 năm của đối tượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.