Thời sự Quốc tế

Mất 22 năm kiện công ty đường sắt vì bị thu chênh vé khoảng... 6 nghìn VNĐ

13/08/2022, 10:57

Một luật sư người Ấn Độ kiện công ty đường sắt sở tại hơn 22 năm vì tính chênh tiền vé của ông tương đương 6 nghìn VNĐ.

Theo báo điện tử Metro, luật sư người Ấn Độ Tungnath Chaturvedi, 66 tuổi, sinh sống tại bang Uttar Pradesh vừa thắng kiện hồi đầu tháng 8 này sau 22 năm đằng đẵng theo đuổi vụ kiện đối với công ty đường sắt Đông Bắc (Gorakhpur) thuộc đường sắt Ấn Độ.

Sự việc xảy ra từ năm 1999 khi ông Chaturvedi đi tàu từ TP Mathura đến TP Moradabad. Ông mua 2 tấm vé có giá khoảng 70 rupee. Nhưng khi ông đưa 100 rupee thì chỉ được nhân viên bán vé trả lại 10 rupee, tức là còn thiếu 20 rupee (gần 6 nghìn VNĐ). Ông đã yêu cầu nhân viên bán vé trả lại tiền nhưng người này phớt lờ.

img

Luật sư người Ấn Độ Tungnath Chaturvedi, 66 tuổi, sinh sống tại bang Uttar Pradesh

Cuối cùng, ông quyết định nộp đơn kiện lên toà án bảo vệ người tiêu dùng tại Mathura. Vị luật sư tiết lộ trong 22 năm qua, ông đã tham gia hơn 100 phiên xét xử và gia đình ông nhiều lần kêu gọi ông dừng lại, đừng lãng phí thời gian.

Song, ông Chaturvedi kiên quyết kiện đến cùng. “Đó không phải vì tiền. Tôi muốn đấu tranh cho công lý, chống lại tiêu cực, tham nhũng nên dù mất công tốn sức đến mấy cũng xứng đáng” – ông Chaturvedi nói.

Cuối cùng vị luật sư người Ấn Độ cũng giành chiến thắng, được bồi thường khoản tiền bị thu chênh, tính theo giá trị hiện nay là 2,9 bảng Anh (khoảng 82 nghìn VNĐ)

Đồng thời, ông cũng được nhận 154 bảng Anh (khoảng 4,3 triệu VNĐ) từ tiền phạt đối với công ty quản lý đường sắt Ấn Độ.

"Sở dĩ vụ kiện mất rất nhiều thời gian là vì hệ thống tư pháp chậm chạp của Ấn Độ" - ông Chaturvedi nói và kỳ vọng sự kiên trì, nỗ lực bất chấp khó khăn của ông sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.