Thị trường

Thép nhập khẩu Trung Quốc bị áp thuế chống bán phá giá từ 5/4

23/03/2017, 16:25

Bộ Công thương quyết định áp thuế chống bán phá giá đối với thép nhập khẩu Trung Quốc từ 5/4.

thep-nhap-khau-tu-Trung-Quoc-bi-ap-thu-chong-ban-p

Thép nhập khẩu từ Trung Quốc bị áp thuế chống bán phá giá từ 5/4. Ảnh minh họa

Đây là nội dung quyết định Quyết định số 957/2017/QĐ-BTC vừa được Bộ Công thương ban hành, áp dụng biện pháp chống bán phá giá tạm thời đối với một số mặt hàng thép hình chữ H nhập khẩu vào Việt Nam có xuất xứ từ Trung Quốc (gồm cả Hồng Kông).

Biện pháp chống bán phá giá tạm thời được áp dụng trong 120 ngày, tức là đến hết ngày 2/8 năm nay.

Bộ Công thương cho biết, lượng nhập khẩu hàng hóa bị điều tra từ Trung Quốc chiếm hơn 90% tổng lượng nhập khẩu hàng hóa bị điều tra vào Việt Nam, với biên độ bán phá giá từ 21,18% tới 36,33%.

Trước đó, Công ty TNHH Posco SS Vina, đại diện cho ngành sản xuất trong nước đã có đơn kiện, yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với thép hình H nhập khẩu từ Trung Quốc. Công ty TNHH Posco SS Vina cáo buộc rằng, việc nhập khẩu sản phẩm trên đã cản trở đáng kể sự hình thành của ngành sản xuất trong nước.

Trên cơ sở đó, ngày 5/10/2016, Bộ Công thương đã ra quyết định tiến hành điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với thép hình H có cấu trúc một thân bụng thẳng ở giữa cùng với hai cánh nằm ngang ở trên và dưới, còn được biết đến như là “dầm thép H”, “dầm thép W” hoặc thép dầm cánh rộng.

Giai đoạn điều tra từ 1/4/2015 đến 31/3/2016. Hàng hóa bị điều tra là sản phẩm.

Được biết, tại thị trường trong nước có 5 doanh nghiệp sản xuất thép hình, trong đó Công ty TNHH Posco SS Vina là công ty duy nhất tại Việt Nam sản xuất thép hình chữ H (với công suất thiết kế 700.000 tấn/năm). Do đó, công ty đủ điều kiện để đại diện cho ngành sản xuất trong nước đối với sản phẩm thép hình H để nộp hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với hàng nhập khẩu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.