Pháp đình

"Thi công 28 triệu, khai khống gần 1 tỷ”: Chủ tịch xã nghỉ việc

14/06/2016, 06:07

Sau khi bị cơ quan thanh tra phát hiện sai phạm, ông Nguyễn Thanh Cường đã làm đơn xin thôi việc.

kênh mương 28 triệu khai khống gần 1 tỷ

Kênh mương 28 triệu khai khống gần 1 tỷ

Ngày 13/6, ông Nguyễn Thanh Cường, nguyên Chủ tịch UBND xã Ia Peng, nay chuyển đến làm Chủ tịch UBND xã Ia Piar (huyện Phú Thiện, Gia Lai, người liên quan đến sai phạm của công trình thi công 28 triệu đồng, khai khống thành gần 1 tỷ đồng) cho biết, sau khi bị cơ quan thanh tra phát hiện sai phạm, đã làm đơn xin thôi việc để thuận lợi cho cơ quan công an tiến hành điều tra. 

Cùng ngày, nguồn tin của PV Báo Giao thông cho biết, cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai cũng đang điều tra việc ông Đỗ Hồng Sơn, Chủ tịch xã Ia Peng đã “hợp thức hóa” thủ tục trong chi trả dịch vụ môi trường rừng với số tiền 80 triệu đồng. Hiện nay, xã này đã rút 60 triệu đồng từ Kho bạc Nhà nước huyện Phú Thiện, số tiền vẫn chưa được rút là 20 triệu đồng. Tuy nhiên, số tiền này đã không chi trả cho 110 lượt người đi kiểm tra rừng theo danh sách mà phục vụ vào việc khác. Xã Ia Peng cho biết, đã “mượn” số tiền này vào tháng 3/2015 dùng vào mục đích duy tu, bảo dưỡng trụ sở làm việc và nâng cấp UBND xã để chào mừng Đại hội Đảng bộ xã khoá IV, nhiệm kỳ 2015-2020.

Như Báo Giao thông phản ánh, Thanh tra huyện Phú Thiện đã phát hiện sai phạm trong việc thu chi ngân sách từ năm 2012-2015 của UBND xã Ia Peng, trong đó có nhiều khoản thu chi bất hợp lý, sai nguyên tắc tài chính với số tiền 242 triệu đồng. Riêng về quản lý thực hiện các công trình xây dựng cơ bản kênh mương nội đồng, số tiền sai phạm được thanh tra phát hiện là trên 974 triệu đồng (thực tế thi công chỉ đạt giá trị gần 28 triệu đồng).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.