Hạ tầng

Thi công đường Lương Định Của gây sình lầy, chi chít ổ gà

27/09/2022, 17:06
image

Sau gần 2 năm tạm dừng vì vướng mặt bằng, dự án nâng cấp mở rộng đường Lương Định Của (TP Thủ Đức, TP.HCM) được tái khởi động.

Những ngày gần đây, đường Lương Định Của đoạn gần với đường Trần Não (TP Thủ Đức, TP.HCM) nhiều công nhân cùng máy xúc, máy khoan đang thi công phần nền đường.

Cách đó vài trăm mét nhân viên điện lực, cáp quang cũng tất bật di dời dây điện, dây cáp chằng chịt nhằm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Đây là đoạn đường nằm trong dự án Nâng cấp đường Lương Định Của đoạn từ Trần Não đến Mai Chí Thọ có tổng mức đầu tư 826 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng gần 600 tỷ đồng. Chiều dài phần đường 2,5km, rộng 30m với 6 làn xe cùng hệ thống thoát nước, dải phân cách, vỉa hè, cây xanh, chiếu sáng và hạ tầng kỹ thuật. Công tác GPMB được tách thành dự án riêng do UBND TP Thủ Đức chủ trì thực hiện.

Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty TNHH TM - DV - VT Xây dựng Giao Thông T&T.

Công trình được khởi công vào năm 2015 đến cuối năm 2020 đã hoàn thành khoảng 60% khối lượng. Sau đó dự án đã phải tạm dừng thi công vì không có mặt bằng.

Đến nay, trong phạm vi dự án từ đường Nguyễn Hoàng đến Mai Chí Thọ, dài khoảng 500m còn 64 hộ chưa hoàn tất công tác bồi thường GPMB, dẫn đến việc nhà thầu chỉ có thể thi công một nửa mặt cắt ngang bên phải tuyến.

Riêng đoạn từ giao lộ Trần Não đến Nguyễn Hoàng, dài gần 2km còn 32 hộ dân chưa hoàn tất công tác bồi thường GPMB, các hộ này nằm rải rác dọc tuyến nên gây khó khăn cho việc thi công liên tục và đồng bộ các hạng mục của dự án.

Hiện nay, UBND TP Thủ Đức, đang tập trung đẩy nhanh tiến độ bàn giao toàn bộ mặt bằng vào tháng 3/2023.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.