Xã hội

Thi công Metro số 1 làm bể đường ống nước

28/06/2017, 20:04

Sự cố bể ống làm nước tuôn xối xả ra đường hình thành cột nước bay cao, vượt quá hàng rào khoảng 5m.

ong nuoc

Vị trí đơn vị thi công đào trúng ống nước.

Sự cố xảy ra vào khoảng 14h30 ngày 28/6. Vào thời điểm này, bên trong hàng rào tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) bỗng dưng phát tiếng động lớn, sau đó cột nước trắng xóa bay cao, vượt quá hàng rào khoảng 5 m. Một đoạn vỉa hè hơn chục mét trên đường Lê Lợi (P. Bến Nghé, Q.1) giữa hàng rào và nhà dân bị ngập khoảng 10 cm. Do vị trí bể đường ống gần giao lộ với đường Pasteur nên các phương tiện qua đây phải đi chậm lại để nước không bắn lên người.

Sau khi xảy ra sự cố, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã yêu cầu Xí nghiệp Truyền dẫn nước sạch đến khắc phục sự cố. Ông Bạch Vũ Hải, Phó Tổng giám đốc Sawaco cho biết, đường ống bị bể có đường kính 200 mm cung cấp nước sạch cho người dân trên tuyến đường này. Nguyên nhân là do trong quá trình thi công làm tường vây tuyến metro số 1, đơn vị thi công đào trúng đường ống nước dẫn đến sự cố trên.

Sự cố này không ảnh hưởng đến việc cấp nước sạch cho người dân trên đường Lê Lợi. Các đơn vị chức năng phải tìm vị trí van rồi khóa lại, sau đó sẽ khắc phục sự cố. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.