Thi công "nước rút" đưa dự án cầu Vĩnh Tuy 2 về đích trước tháng 9/2023

10/03/2023, 17:42
image

Sau hơn 2 năm thi công (từ tháng 1/2021) đến nay hình dáng của cầu Vĩnh Tuy 2 đang dần hoàn thiện sau khi dự án đạt hơn 80% khối lượng.

img

Từ phía quận Long Biên, ghi nhận của PV Báo Giao thông, các gói thầu cầu dẫn đã cơ bản hoàn thành và đang chạy song song với cầu Vĩnh Tuy.

img

Hệ thống lan can được đơn vị nhà thầu lắp đặt ở hai bên

img

Theo ông Phạm Văn Duân, Phó giám đốc Ban QLDA Đầu tư các công trình Giao thông Hà Nội (đại diện chủ đầu tư), công trình được khởi công xây dựng tháng 1/2021 với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng. Dự án có tổng chiều dài và đường dẫn hơn 3,5km; mặt cắt ngang 19,3m được thiết kế gồm 53 nhịp. Điểm đầu giao với đường Nguyễn Khoái và phố Minh Khai, điểm cuối giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, đường Cổ Linh. Đây là một trong những dự án nằm trong danh mục công trình giao thông trọng điểm của TP Hà Nội.

img

Hàng trăm công nhân thuộc Liên danh nhà thầu Trung Chính, Vinaconex gấp rút thi công khớp nối mặt cầu vượt sông.

img

Toàn bộ kết cấu trên cao, phần trụ cầu phía dưới đã cơ bản được khớp nối. Mặt cầu cũng được hoàn thành tại nhiều vị trí.

img

Thông tin về tiến độ, đại diện chủ đầu tư cho biết: Hiện dự án đã hoàn thành trên 80% khối lượng công việc. Dự kiến cầu Vĩnh Tuy 2 có thể tiến hành hợp long các nhịp chính trước tháng 6/2023 và tập trung thi công các hạng mục còn lại để hoàn thành trước tháng 9/2023.img

img

Đường dẫn cầu từ phía trung tâm TP đi Long Biên đã được khớp nối và đang được để máy móc phục vụ công trường

img

Hạng mục phức tạp nhất của cầu Vĩnh Tuy 2 là cầu chính vượt dòng chủ có nhịp dài tới 135m, có các trụ được thi công giữa lòng sông đã được hoàn thành. Hiện nhà thầu đang huy động công nhân để hoàn thiện mặt cầu.

img

Do địa chất lòng sông Hồng phức tạp, có nhiều biến đổi hình thái, thủy triều lên xuống chênh nhau gần 3m, để đáp ứng tiến độ, nhà thầu Vinaconex đã bố trí cán bộ thi công có trình độ chuyên môn cao, công nhân lành nghề, được huấn luyện bài bản, huy động thiết bị hiện đại với số lượng lớn, tổ chức thi công 3 ca liên tục ngày đêm thậm chí làm xuyên đêm đối với một số hạng mục.

img

Công nhân đang thực hiện dây chuyền di chuyển vật liệu vào gói thầu giữa lòng sông.

img

Trong ảnh, công nhân thực hiện đúc dầm hộp trong kết cấu công trình. Xong bước này cầu cơ bản đã vững chắc, chỉ cần thi công bề mặt là có thể sử dụng được.

img

Theo một công nhân thuộc nhà thầu Trung Chính: "Đây là giai đoạn đường găng của dự án, thời gian hoàn thành không còn dài nên thời điểm này đông đúc công nhân nhất, nhà thầu huy động nhiều công nhân từ các dự án khác trở về đây để cùng chung sức hoàn thành về đích theo đúng cam kết thầu".

img

Nguồn vật liệu được nhà thầu cho biết không bị thiếu hay gặp khó khăn như thời điểm "bão giá" sau Covid-19

img

Công nhân đang hàn vật liệu phục vụ thi công dự án

img

Hình ảnh gói thầu chính của dự án vượt sông Hồng

img

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 là một trong những dự án nằm trong danh mục công trình trọng điểm của TP Hà Nội. Dự án hoàn thành sẽ tăng cường lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải đang tăng cao giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố, từng bước hoàn chỉnh hạ tầng giao thông Thủ đô. Dự án sẽ giải quyết bớt áp lực cho tuyến giao thông trọng điểm của Thủ đô, nhất là giảm tải lưu lượng xe trên cầu Thanh Trì và đường Vành đai 3.

Dưới đây là toàn cảnh tiến độ dự án cầu Vĩnh Tuy 2 PV Báo Giao thông ghi nhận trong ngày hôm nay (10/3):

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.