Xã hội

Thi công nứt toác nhà dân tại phường Trúc Bạch: Chủ đầu tư chấp nhận đền bù

18/03/2020, 10:05

Chủ đầu tư và đơn vị thi công gây nứt, lún nhà dân liền kề ở UBND phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội đã thoả thuận được phương án đền bù.

img
Anh Văn, con trai ông Đức chỉ tay vào những vết nứt ngang dọc khắp nhà

Ngày 18/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Xuân Minh, Phó chủ tịch UBND phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, TP Hà Nội) cho hay, vụ việc thi công gây lún, nứt nhà liền kề trên địa bàn đã được giải quyết. Phía chủ đầu tư và đơn vị thi công tại công trình 19+21 phố Yên Ninh đã thống nhất được phương án bồi thường cho hộ gia đình có nhà bị lún nứt.

“Hiện UBND phường Trúc Bạch đang hướng dẫn các bên làm các thủ tục liên quan đến việc thoả thuận”, ông Minh nói.

Ông Nguyễn Vũ Đức (81 tuổi, chủ số nhà 17 ngõ Yên Ninh - ngôi nhà bị lún nứt) xác nhận, bên phía chủ đầu tư đã đối thoại, đưa ra phương án bồi thường và gia đình ông đã đồng ý.

Trước đó, Báo Giao thông nhận được đơn kêu cứu của ông Nguyễn Vũ Đức (SN 1939, hộ khẩu thường trú tại số nhà 17 ngõ Yên Ninh, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội), nguyên là đạo diễn – nghệ sỹ ưu tú về việc thi công tại số nhà 19+21 của bà Trần Thị Xuân Yến liền kề khiến nhà ông bị nứt, có dấu hiệu lún nghiêng.

PV Báo Giao thông đã tới thực tế ghi nhận ngôi nhà số 17 Yên Ninh có hiện tượng lún nứt xuất hiện ngang dọc khắp từ tầng 1 đến tầng 3 của ngôi nhà, hiện diện cả dưới nền nhà. Việc hư hỏng này được UBND phường Trúc Bạch, chủ đầu tư, gia đình ông Đức lập biên bản kiểm tra, xác nhận. Tuy nhiên, thời điểm đó, chủ đầu tư dự án tại số nhà 19+21 Yên Ninh vẫn không đưa ra biện pháp khắc phục triệt để cũng như bồi thường, công trình vẫn tiếp tục xây dựng và nhà ông Đức lại tiếp tục lún, nứt nghiêm trọng hơn.

Sau khi Báo Giao thông liên tiếp có các bài viết: "Thi công nứt toác nhà dân, phường vẫn bảo "an toàn", cứ làm tiếp", "Phường Trúc Bạch lý giải việc cho phép thi công khi nhà bên cạnh nứt toác", thì với sự vào cuộc của UBND phường Trúc Bạch, phía chủ đầu tư và gia đình ông Đức đã có những buổi gặp mặt, thoả thuận được phương án bồi thường như trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.