Hạ tầng

Thi công QL1A qua Hà Nam tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông

09/10/2019, 17:59

Hiện nay, trên tuyến QL1A qua địa phận tỉnh Hà Nam, các đơn vị thi công đang tiến hàng sửa chữa mặt đường nhưng mất ATGT.

img
Những hệ thống cột điện ở giữa chềnh ềnh ra đường sau khi xê dịch dải phân cách

Ghi nhận của Pv Báo Giao thông sáng 9/10 tại Km236+150 - Km251+600 QL1A đoạn từ ngã tư Xuân Thành (thuộc huyện Thanh Liêm) đến TP Phủ Lý (Hà Nam) đang được sửa chữa nền, mặt đường và công trình trên tuyến.

Tuy nhiên, tại nhiều đoạn, do xê dịch các dải phân cách cứng để rải thảm mặt đường dẫn tới hệ thống cột điện chiếu sáng “mọc” ở giữa đường nhưng không căng dây hay hệ thống biển báo nào dẫn đến tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Trong khi đó, lưu lượng phương tiện qua lại trên tuyến đường này rất lớn, xe ô tô tải chở VLXD từ các mỏ ở huyện Thanh Liêm rầm rập ngày đêm.

img
Cột điện lộ ra ngoài sau khi thảm nhựa chưa được các đơn vị thi công chú trọng công tác đảm bảo ATGT cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến QL1A

Không những thế, tại Km237 và 238 có nhiều vị trí mặt đường mới thảm đã đọng nước khiến người dân nghi ngại đến chất lượng của công trình sau này. Được biết, dự án sữa chữa nền, mặt đường QL1A do Cục QLĐB 1 (Tổng cục ĐBVN) làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư 43 tỷ đồng, liên danh Công ty TNHH Hợp Tiến và Công ty 236 là hai đơn vị thực hiện thi công.

img
Không những thế, trên nhiều đoạn tuyến xuất hiện tình trạng nước đọng trên mặt đường mới thảm

Trước sự việc này, trao đổi với Báo Giao thông, ông Đinh Văn Tiềm - Phó giám đốc Công ty TNHH Hợp Tiến cho biết: Dự án này chủ yếu sửa chữa các vết lún, nứt trên QL1A và làm rãnh thoát nước. Theo thiết kế, đối với những đoạn xử lý cục bộ, đơn vị cho cào bóc sâu 5cm, tiến hành bù vênh 5cm bằng C12, còn những vị trí hư hỏng nặng, chúng tôi cũng cào bóc và thảm lại bằng bê tông nhựa C19.

Riêng công ty chúng tôi cũng đã hoàn thành phần thi công đạt 70% khối lượng, chỉ còn lại rãnh thoát nước. Đối với những vị trí để lộ cột điện sáng thì có dán phản quang và thuộc đoạn thi công của Công ty 236.

img
Việc đọng nước mặt đường khiến nhiều người băn khoăn về chất lượng công trình sau này

Khi phóng viên cung cấp thông tin về tình hình mất ATGT trên đoạn tuyến đang được thi công, đại diện phía Công ty cho rằng, các góp ý rất đúng và đã trao đổi với Công ty 236 để xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.