Hạ tầng

Thi công QL91, nhà thầu cần sự chia sẻ của người dân

25/07/2017, 14:35

Lãnh đạo Ban QLDA 8 đã yêu cầu nhà thầu tăng cường người điều tiết giao thông và thi công 3 ca liên tục.

image-0-02-06-3a1a799fbb184d488b9f9345d32c422c0c66

Nhà thầu thi công đã thực hiện đầy đủ theo phương án tổ chức thi công đã được phê duyệt. 

Trước thông tin về việc thi công 2 cây cầu trên QL91 làm ùn tắc, ảnh hưởng đến giao thông đi lại của người dân, ông Đào Văn Bình, Phó giám đốc phụ trách Ban QLDA 8, cho biết nhà thầu đã phối hợp với CSGT, TTGT địa phương để điều tiết giao thông.

Công trình sửa chữa 4 cầu gồm cầu Xếp Bà Lý, Mương Út Xuân, Mương Trâu, Ông Quýt trên QL91 nằm trên địa bàn tỉnh An Giang được Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức đấu thầu từ cuối năm 2016. Do đặc thù là tuyến đường đi qua TP Long Xuyên với lưu lượng phương tiện lưu thông lớn nên trước khi triển khai Ban QLDA 8 đã có các buổi họp với Ban ATGT tỉnh An Giang, các cơ quan ban ngành có liên quan để lấy ý kiến thống nhất về phương án tổ chức thi công, đảm bảo giao thông. Công trình được bàn giao mặt bằng ngày 30/3, nhưng do vướng lễ hội Vía Bà chúa xứ Núi Sam và tháng du lịch của tỉnh nên công trình được dời lại, đến đầu tháng 6/2017 mới triển khai.

Hạng mục sửa chữa chủ yếu là bỏ lớp bê tông nhựa mặt cầu, sửa lại dầm ngang, dầm chủ, lan can, đổ lại bản mặt cầu, vuốt nối hai đầu cầu cho êm thuận. Hiện tại nhà thầu đang triển khai thi công cầu Mương Trâu và Mương Út Xuân. Nhà thầu đã huy động đến mỗi công trường 1 chỉ huy trưởng, 1 chỉ huy phó cùng 6 kỹ sư, 30 công nhân được chia làm 2 mũi thi công. Mỗi công trình có 2 máy đào, 1 cần cẩu 10 tấn, 2 máy cắt bê tông, 6 máy khoan bê tông…Đến thời điểm này đã thi công xong phần sửa chữa phía trên 1/ 2 cầu Mương Út Xuân phía trái tuyến. Cầu Mương Trâu đã phá dỡ 1/2 phía trái tuyến, hiện đang gia công cốt pha và cốp thép bản mặt cầu.

Để đảm bảo giao thông trong quá trình thi công, nhà thầu chia làm 2 mũi thi công, một mũi thi công cầu Mương Trâu, một mũi thi công cầu Mương Út Xuân. Thi công 1/2 mặt cầu phía bên này trước, sau đó hoàn thiện đưa vào lưu thông rồi mới thi công phần bên kia. Để đảm bảo an toàn, công trường được rào chắn, bố trí nhân công điều tiết giao thông kết hợp với đèn tín hiệu xanh, đỏ, không thi công vào lúc cao điểm. Đồng thời, Ban phối hợp với CSGT, TTGT tỉnh An Giang tổ chức 3 ca điều tiết giao thông từ 6h sáng tới 7h30 tối.

“Nhà thầu thi công đã thực hiện đầy đủ theo phương án tổ chức thi công đã được phê duyệt. Mỗi cầu chỉ rộng 7m, khi thi công 1/2 cầu thì chỉ còn 4,4m để lưu thông. Mặc dù đã có CSGT, TTGT điều tiết nhưng do lưu lượng phương tiện quá đông nên vẫn có tình trạng ùn tắc, chúng tôi mong người dân chia sẻ”, ông Bình nói.

Lãnh đạo Ban QLDA 8 cho biết nhà thầu đang nỗ lực thi công ngày đêm ở cầu Mương Trâu và Mương Út Xuân, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 9/2017. Sau khi hoàn thành 2 cầu này sẽ tiếp tục thi công 2 cầu còn lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.