Xã hội

Thi công xong "quên" bỏ biển hạn chế tốc độ tại cao tốc Vân Đồn - Móng Cái

14/03/2023, 15:11

Sau khi xử lý lún đường, đơn vị thi công "quên" nên biển báo hạn chế tốc độ 80 km/h vẫn tồn tại trên cao tốc Vân Đồn - Móng Cái.

Từ cuối năm 2022, người tham gia giao thông trên cao tốc Vân Đồn - Móng Cái thấy xuất hiện một số biển hạn chế tốc độ 80km/h thuộc phần đường thi công bằng nguồn vốn ngân sách.

Việc này khiến những lái xe ít đi lại trên tuyến đường này dễ bị vượt quá tốc độ bởi đoạn cao tốc này có thiết kế và được công bố lưu thông với tốc độ tối đa 120km/h.

img

Sau khi thi công lún đường, đơn vị thi công "quên" bỏ biển hạn chế tốc độ

Trao đổi với PV Báo Giao thông, anh Lê Văn Tùng (phường Hải Hòa, TP Móng Cái), người thường xuyên di chuyển trên cao tốc Vân Đồn - Móng Cái cho hay: "Cả 2 chiều hướng Hạ Long - Móng Cái và ngược lại, lái xe đều gặp biển hạn chế tốc độ 80 km/h ở khu vực Tiên Yên, dù đoạn đường này không có điểm rẽ".

Anh Nguyễn Xuân Cường (phường Hoành Bồ, TP Hạ Long), một tài xế xe tải cho biết: "Trước khi xuất hiện một số biển báo hạn chế tốc độ và quây tôn thi công tại các vị trí này, lái xe cảm nhận rõ có hiện tượng lún, võng bề mặt đường. Còn phần đoạn đường do doanh nghiệp BOT thi công trên cao tốc Vân Đồn - Móng Cái thì không có hiện tượng đó".

Tìm hiểu từ phía Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh, chủ đầu tư đoạn cao tốc Vân Đồn - Tiên Yên, một lãnh đạo Ban này cho biết: Đây là biển cắm để hạn chế tốc độ trong thi công. Lý do trong quá trình khai thác cao tốc xuất hiện một số điểm lún do khu vực địa chất phức tạp.

"Khi chúng tôi tổ chức thi công bù lún thì phải cắm các biển hạn chế tốc độ đó. Việc thi công này đã hoàn thành từ tháng 1, nhưng đến thời điểm hiện tại anh em chưa kịp dỡ biển báo đó đi", vị lãnh đạo này cho hay.

Vị lãnh đạo Ban này cho biết thêm, đến thời điểm hiện tại, đoạn cao tốc Vân Đồn - Tiên Yên đang được Sở Giao thông vận tải và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh rà soát, hoàn thiện các nội dung liên quan trước khi bàn giao công trình về Sở Giao thông vận tải quản lý, dự kiến bàn giao trong tháng 3/2023.

Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái liên thông với hai cao tốc Bạch Đằng - Hạ Long, Hạ Long - Vân Đồn thành trục dài 176 km, được khánh thành và đưa vào sử dụng từ ngày 1/9/2022.

Đoạn Vân Đồn - Móng Cái dài gần 80 km với 4 làn xe, bề rộng mặt đường 25,25 m được thiết kế với tốc độ tối đa 120km/h. Tuyến đường đi qua các huyện Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và TP Móng Cái.

Trong đó đoạn Vân Đồn - Tiên Yên dài 16,8 km được triển khai theo hình thức đầu tư công, tổng mức đầu tư hơn 3.650 tỷ đồng. Tuyến Tiên Yên - Móng Cái dài 63,2 km theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BOT, tổng mức đầu tư hơn 9.110 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.