Giao thông

Thi công xuyên Tết trên công trường QL20

02/01/2015, 16:22

Sáng 2/1, Đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra tiến độ thi công QL20 và chúc mừng năm mới, động viên cán bộ, công nhân thi công.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông trao quà động viên cán bộ công nhân viên thi công trên công trường QL20.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông trao quà động viên cán bộ công nhân viên thi công trên công trường QL20.

Thi công xuyên Tết

Trên công trường thi công dự án cải tạo, mở rộng QL20 Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông gửi lời chúc mừng năm mới đến tất cả cán bộ, công nhân viên trực tiếp làm việc trên công trường. Ghi nhận của PV Báo Giao thông cho thấy, dù là ngày đầu năm mới nhưng không khí thi công trên công trường dự án cải mở rộng QL20 đoạn qua TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) - Đồng Nai thật khẩn trương.

Đi dọc tuyến QL20, do đường đã được thảm nhựa nên các phương tiện lưu thông êm thuận thay cho những hình ảnh đường ổ voi, ổ gà… đường bụi mù vì đường đang thi công cách đây nhiều tháng. Báo cáo với Đoàn công tác ông Hoàng Tuấn Khoát- Phó TGĐ Ban QLDA 7 (Ban 7) cho biết: việc thi công dự án vẫn theo đúng kế hoạch. Đơn vị đã cơ bản thi công xong phần mở rộng nền đường và rải móng cấp phối đá dăm. Các cây cầu trên tuyến đã cơ bản thi công xong kết cấu hạ bộ và đang được đẩy nhanh tiến độ.

Tại công trường cầu La Ngà- cây cầu có quy mô lớn nhất trên QL20, ông Nguyễn Bá Hồng- Chỉ huy trưởng thi công cầu cho biết: Hiện nay cầu La Ngà đã đạt trên 80% khối lượng. Công tác thi công đang rất khẩn trương, nhà thầu đang triển khai 3 ca với 9 mũi thi công đẩy nhanh tiến độ.                                   

Ông Nguyễn Đức Hanh-Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn GTVT động viên cán bộ thi công cầu La Ngà.
Ông Nguyễn Đức Hanh- Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn GTVT động viên cán bộ thi công cầu La Ngà.

Với tiến độ hiện tại, dự kiến ngày 15/1 sẽ tiến hành hợp long và hoàn thiện toàn bộ cầu La Ngà vào tháng 2/2015. “Hiện nay phần đường dẫn cầu (đoạn đầu cầu hướng về Dầu Giây) vẫn còn vướng 11 hộ chưa giao mặt bằng nên cũng gây khó khăn cho công tác thi công. Ban 7 và chủ đầu tư đang tiếp tục phối hợp với địa phương để sớm có mặt bằng bàn giao cho nhà thầu thi công hoàn thiện phần đường dẫn”, ông Hồng nói.

Đẩy nhanh thi công các cây cầu

Ông Hoàng Tuấn Khoát- Phó TGĐ Ban 7 cho biết thêm, đối với các đoạn đã thi công xong lớp đá dăm đen, Ban 7 và nhà đầu tư đã chỉ đạo nhà thầu sơn tạm vạch kẻ tim đường và khôi phục, lắp đặt hệ thống biển báo hiệu đường bộ để đảm bảo công tác ATGT.

Công trường QL20 vẫn nhộn nhịp thi công trong ngày Tết Dương lịch 2015.
Công trường QL20 vẫn nhộn nhịp thi công trong ngày Tết Dương lịch 2015.

Mặc dù còn nhiều khó khăn do khan hiếm vật liệu đá xây dựng đạt tiêu chuẩn do cùng lúc triển khai nhiều dự án có nhu cầu lớn; mùa mưa kéo dài bất thường… nhưng chủ đầu tư và các nhà thầu đồng tâm hiệp lực phấn đấu thông xe toàn tuyến trước Tết Nguyên đán cơ bản hoàn thành và thông xe toàn tuyến. 

Ngoài việc động viên cán bộ thi công trên tuyến QL20, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cũng yêu cầu các nhà thầu tăng cường công tác thi công các cây cầu trên tuyến.
Ngoài việc động viên cán bộ thi công trên tuyến QL20, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cũng yêu cầu các nhà thầu tăng cường công tác thi công các cây cầu trên tuyến.

Sau khi kiểm tra tiến độ thi công và động viên tinh thần cán bộ, công nhân viên thi công trên công trường Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cũng yêu cầu chủ đầu tư và các nhà thầu tăng cường thiết bị máy móc đẩy nhanh tiến độ thi công đặc biệt là các cây cầu trên tuyến.

“Đối với cầu La Ngà và các cây cầu trên tuyến, phải thông xe kỹ thuật vào cuối tháng 1/2015. Chủ đầu tư phải sớm hoàn tất các hạng mục cuối cùng để sớm hoàn thành dự án đưa vào sử dụng nhằm tạo thuận lợi cho người dân đi lại”, Thứ trưởng Đông nói.

Vĩnh Phú - Phan Tư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.