Bóng đá

Thi đấu ấn tượng, "cánh én" này giúp thầy Park bớt lo

14/06/2020, 06:30

Tiền vệ Phan Văn Đức là một trong số ít tuyển thủ quốc gia có phong độ tốt trong thời gian vừa qua.

img
Phan Văn Đức đang chơi tốt trong màu áo SLNA

Sau 4 vòng đấu đầu tiên tại V-League 2020, CLB SLNA đang có thành tích khá tốt khi đứng thứ 3 với 8 điểm. Trong thành công của đội bóng xứ Nghệ, tiền vệ Phan Văn Đức có đóng góp rất lớn

Cụ thể, cầu thủ gốc Yên Thành (Nghệ An) đã ghi cả 2 bàn thắng cho đội nhà tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải. Đó là hai pha lập công vào lưới CLB Bình Dương lẫn Đà Nẵng ở vòng 2 và vòng 3.

Mặc dù vậy, điều đó chưa nói lên hết tầm quan trọng của Văn Đức trong mùa bóng mà SLNA tiếp tục trải qua vấn nạn “chảy máu” tài năng.

Trước khi mùa giải 2020 bắt đầu, HLV Ngô Quang Trường đã không còn sự phục vụ của các trụ cột như Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Khắc Ngọc, Olaha... Tất cả khiến cho gánh nặng đặt lên vai Xuân Mạnh, Tuấn Tài và Văn Đức cực lớn.

Tuy nhiên, trải qua 4 vòng đấu đầu tiên mùa giải này chỉ mình Phan Văn Đức đáp lại sự kỳ vọng của ban lãnh đạo lẫn cổ động viên xứ Nghệ. Xuân Mạnh vẫn tiếp tục bị hành hạ bởi chấn thương còn Hồ Tuấn Tài khá vô duyên trước khung thành đối phương.

Không chỉ việc ghi 2 bàn thắng, tiền vệ sinh năm 1996 thực sự cho thấy tầm quan trọng của mình với SLNA. Có Văn Đức trên sân, cầu thủ này đi bóng, chạy chỗ, chuyền bóng đồng thời tự tạo cơ hội bằng các pha dứt điểm.

Ngược lại khi vắng anh, SLNA ngay lập tức gặp khó, điển hình như trận gặp Bình Định ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia hôm 23/5. Đội bóng xứ Nghệ phải rất chật vật mới hạ đối thủ đến từ giải hạng Nhất với tỷ số 1-0 nhờ công của hậu vệ Sỹ Nam.

Tuy nhiên, việc phụ thuộc vào Văn Đức cũng có mặt trái của nó. Đơn cử như trận gặp Thanh Hóa ở vòng 4 V-League vừa qua, tiền vệ này bị phong tỏa hoàn toàn và gần như không có nhiều đất diễn khiến SLNA bất lực trong nỗ lực tìm kiến bàn thắng.

Thực tế, HLV Ngô Quang Trường mới đây phải thừa nhận đội nhà đang phụ thuộc quá nhiều vào Văn Đức. Tuy nhiên, không dễ nhà cầm quân này có thể giải bài toàn đó trong một sớm một chiều.

Dẫu vậy, việc Phan Văn Đức đang có phong độ tốt lại là tin vui với HLV Park Hang-seo, trong bối cảnh đa phần các tuyển thủ khác đều thể hiện dưới sức mình thời gian qua

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.